Tiếng Việt | English

06/03/2017 - 05:29

Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2017 tại ĐBSCL

Theo PGS-Tiến sĩ Đỗ Văn Xê, trường Đại học Cần Thơ phương án tuyển sinh như mọi năm, cơ hội trúng tuyển cho thí sinh cũng nhiều hơn nhưng không ảo

Nằm trong chuỗi “Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp” diễn ra trên cả nước, hôm (05/3), tại trường Đại học Cần Thơ, Bộ GD-ĐT chủ trì. tổ chức “Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2017” cho học sinh khu vực ĐBSCL.

“Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2017” tại thành phố Cần Thơ hỗ trợ cho học sinh của các tỉnh thành khu vực ĐBSCL sắp bước vào kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Ban tổ chức ngày hội bố trí thành 3 khu vực tư vấn chuyên sâu cho các nhóm ngành cụ thể gồm: Nhóm ngành Khoa học tư nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược; nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học – Xã hội – Nhân văn, Ngọaị ngữ, Công an, Quân đội và khu vực Gỡ rối hướng nghiệp – chọn lối vào đời. 

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tại Cần Thơ thu hút đông đảo học sinh khu vực ĐBSCL
Ban tư vấn gồm 25 thành viên là lãnh đạo Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục đại học và đại diên các trường đại học, cao đẳng tham gia tuyển sinh ở khu vực ĐBSCL. Ban tư vấn đã giải đáp mọi thắc mắc cũng như cung cấp thêm thông tin chính thức liên quan đến kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và việc xét tuyển đại học cao đẳng năm nay cho tất cả học sinh.

PGS-Tiến sĩ Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trường trường Đại học Cần Thơ cho biết: Trường Đại học Cần Thơ thực hiện phương án tuyển sinh như mọi năm và năm nay, cơ hội trúng tuyển cho thí sinh cũng nhiều hơn nhưng không ảo: “Tạo ra nhiều hơn cơ hội vì các em có quyền đăng ký bao nhiều ngành cũng được, bao nhiêu trường cũng được, sau khi đăng ký xong rồi thfi chương trình máy tính sẽ tự động lọc ra thành ra năm nay thuận lợi hơn năm ngoái rất nhiều. Bên cạnh đó, sau khi có điểm, các em có thể thay đổi phần chọn lựa nữa. Các em nên bình tĩnh, không phải lo lắng gì nhiều, điều cần phải lo duy nhất là cố gắng học cho thật giỏi để đạt điểm thật cao. Nói tóm lại là cho đăng ký nhiều nhưng không ảo”.

Ngoài việc giải tỏa lo lắng liên quan đến kỳ thi, học sinh và phụ huynh còn tìm được nhiều thông tin tuyển sinh từ hơn 120 gian hàng tư vấn của các trường đào tạo trong cả nước giói thiệu tại ngày hội. Theo đó, gia đình và học sinh thêm sáng suốt lựa chọn khối thi, ngành thi và trường dự tuyển.

Bạn Ngô Thanh Huệ - học sinh trường THPT huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “ Em cảm thấy mình con chưa hiểu biết nhiều lắm về kỳ thi này nên em muốn đi hướng nghiệp nhiều chỗ để thầy cô tư vấn cho mình rõ hơn. Em cảm thấy thi năm nay hơi bị khó: thi trắc nghiệm hết trừ môn văn. Em thấy thi trắc nghiệm khó hơn thi tự luận. Em dự định sẽ chọn tổ hợp Khoa học tự nhiên. Em mong muốn mình sẽ đậu vào trường ĐH Cần Thơ. Không khí trường rất vui, náo nhiệt, các bạn tham gia rất đông”.

Gian hàng tư vấn tuyển sinh tại Ngày hội
Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh lớp cuối phổ thông ở khu vực ĐBSCL được duy trì liên tục trong 15 năm qua và mỗi năm lại thu hút số học sinh, phụ huynh và giáo viên tham gia nhiều hơn với hàng chục ngàn người.

Trong khuôn khổ chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp trên phạm vi cả nước năm nay, khu vực ĐBSCL sẽ có thêm Ngày hội tại các tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang và Đồng Tháp./.

Lệ Hoa/VOV - ĐBSCL

Chia sẻ bài viết