Tiếng Việt | English

23/07/2015 - 11:37

Ngày làm việc thứ 2 Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tân Thạnh lần thứ IX: Nông nghiệp, giao thông được các đại biểu đặc biệt quan tâm

Đại biểu phát biểu thảo luận đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội

Ngày làm việc thứ 2, Đại hội (ĐH) Đại biểu Đảng bộ huyện Tân Thạnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2010-2015.

Theo đại biểu Phan Đình Dũng, hiện nay, việc xây dựng thị trấn Tân Thạnh thành đô thị loại IV vào năm 2020 là việc làm hết sức quan trọng, tạo thế và lực mới thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, để thực hiện thành công huyện cần có sự quan tâm đầu tư đúng mức và những giải pháp cụ thể, đột phá.

Đại biểu Trần Văn Soái - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa thì cho rằng, trong nhiệm kỳ qua, nền kinh tế của huyện vẫn còn tập trung chủ yếu vào nông nghiệp. Ngoài nông nghiệp, người dân hầu như ít có nghề phụ. Vì vậy, trong chỉ tiêu nghị quyết cần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo, tăng nguồn đầu tư hỗ trợ về phát triển nông nghiệp, xây dựng mở rộng hệ thống trạm bơm điện, đê bao lửng phục vụ sản xuất và tìm đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản.

Ngoài nông nghiệp, hệ thống giao thông là vấn đề được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Hầu hết ý kiến của đại biểu đều cho rằng, hiện nay Quốc lộ 62 đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nhỏ không đủ sức đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản. Nếu không được đầu tư sớm sẽ gây khó khăn trong việc phát triển kinh tế-xã hội không chỉ riêng huyện nhà mà của cả vùng Đồng Tháp Mười.

Bên cạnh đó, các đại biểu còn tập trung thảo luận một số vấn đề về tỷ lệ sử dụng điện, nước hợp vệ sinh, tỷ lệ sử dụng bảo hiểm y tế, tỷ lệ hộ nghèo, chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới, nghị quyết thực hiện các công trình trọng điểm và các chương trình đột phá để đóng góp vào dự thảo văn kiện Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết