Tiếng Việt | English

30/06/2017 - 16:00

Ngày mai, VFF sẽ chính thức kiến nghị hành vi "chơi xấu "của Malaysia

 

Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á đều bức xúc vì cách làm của Malaysia tại SEA Games 2017. (Ảnh: TTXVN)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ cùng với các Liên đoàn Đông Nam Á khác chính thức kiến nghị hành vi “chơi xấu” của chủ nhà Malaysia tại cuộc họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vào ngày mai (01/7).

Tâm điểm của bóng đá Đông Nam Á thời gian qua là quyết định kỳ lạ của chủ nhà Malaysia ở nội dung bóng đá nam tại SEA Games 2017 tổ chức tháng Tám tới. Lợi dụng vị thế chủ nhà, Malaysia đã đưa ra điều lệ cho phép họ được tự do chọn bảng đấu ở SEA Games. Với 11 đội tham dự chia thành hai bảng (một bảng sáu đội, một bảng năm đội), điều lệ này sẽ giúp Malaysia chủ động chọn đối thủ, chọn bảng đấu ít trận và có nhiều cơ hội vô địch hơn.

Động thái của chủ nhà Malaysia đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của các Liên đoàn Đông Nam Á. Trao đổi với VietnamPlus sáng 30/6, Tổng thư ký Lê Hoài Anh khẳng định VFF kiên trì theo đuổi quan điểm đòi sự công bằng cho sân chơi SEA Games. Đó cũng là quan điểm của nhiều Liên đoàn thành viên như Philippines, Lào, Campuchia...

Ông Hoài Anh xác nhận VFF sẽ chính thức đưa sự việc ra cuộc họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á diễn ra ngày mai (01/7). Dù vậy, Tổng thư ký VFF thừa nhận sẽ rất khó để thay đổi điều lệ này vì nước chủ nhà SEA Games có quyền tự quyết rất lớn.

Trong lịch sử SEA Games, Việt Nam cũng từng được có quyền lựa chọn bảng đấu ở SEA Games 2003 tổ chức trên sân nhà. Nhưng giải đấu khi ấy chỉ có 8 đội tham dự với hai nước chủ nhà (nước còn lại là Singapore). Việc Việt Nam lựa chọn bảng đấu chỉ giúp chúng ta được thi đấu tại Mỹ Đình chứ không giúp chọn đối thủ và giảm số trận thi đấu.

Về phần Malaysia, họ có lý do để đặt nhiều quyết tâm vào SEA Games lần này. Ở giải đấu gần nhất vào năm 2015, U23 Malaysa đã phải dừng bước tại vòng bảng. Trong đó, thất bại 1-5 trước U23 Việt Nam là đỉnh cao thất vọng của bóng đá Malaysia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết