Tiếng Việt | English

02/03/2022 - 14:24

Ngày này năm xưa: Sao Arsenal ghi bàn thắng biểu tượng ở Ngoại hạng Anh

Ngày này 20 năm trước, tiền vệ Dennis Bergkamp đã ghi một trong những bàn thắng mang tính biểu tượng ở Ngoại hạng Anh.

Ngày 2/3/2002, Arsenal có trận đấu với Newcastle trên sân khách. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Wenger cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua đến danh hiệu vô địch mùa giải 2021/2002. 


Ngày này 20 năm trước, tiền vệ Dennis Bergkamp đã ghi một trong những bàn thắng mang tính biểu tượng ở Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Getty).

Phút 11, khán giả đã được chứng kiến bàn mở tỷ số ấn tượng của Arsenal. Nhận bóng từ Pires, Dennis Bergkamp khéo léo đánh gót sau đó xử lý kỹ thuật để loại bỏ hậu vệ Nikos Dabizas bên phía Newcastle trước khi dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Shay Given. Kết thúc trận đấu diễn ra cách đây 20 năm, Arsenal giành chiến thắng 2-0, bàn thứ 2 được ghi bởi Sol Campbell ở cuối hiệp 1. 

Chiến thắng trước Newcastle khi đó là một trong những bước ngoặt giúp Arsenal có được danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/2002 với tổng cộng 87 điểm sau 38 vòng đấu, hơn đội nhì bảng Liverpool đến 7 điểm.. 

Pha ghi bàn nói trên của Dennis Bergkamp được đánh giá rất cao và trong nhiều năm sau đó, đây là bàn thắng biểu tượng của Ngoại hạng Anh, thường xuyên xuất hiện trong các video quảng bá về giải đấu này trên các phương tiện truyền thông./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết