Tiếng Việt | English

17/12/2021 - 16:03

Ngày này năm xưa: Thái Lan lập kỷ lục vô địch AFF Cup

Ngày này 5 năm trước, ĐT Thái Lan lập kỷ lục vô địch AFF Cup sau khi đăng quang ở giải đấu năm 2016 với chiến thắng trước Indonesia trong trận chung kết.

Ngày 17/12/2016, ĐT Thái Lan bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân nhà, đối đầu Indonesia. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Kiatisuk đã để thua 1-2 nên đội bóng này rất quyết tâm lật ngược tình thế. 


ĐT Thái Lan ăn mừng chức vô địch AFF Cup cách đây 5 năm. (Ảnh: Getty). 

Với sự cổ vũ của gần 5 vạn khán giả trên sân Rajamangala, ĐT Thái Lan làm chủ hoàn toàn thế trận, liên tục dồn ép Indonesia, buộc đội khách phải chống đỡ.

Trước sức ép của Thái Lan, hàng phòng ngự của đội khách cũng chỉ cầm cự được đến phút 37 của trận đấu. Hậu vệ Indonesia phá bóng trúng vào chân Siroch Chatthong rồi bay vào lưới.

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước, đội bóng xứ sở chùa vàng càng chơi càng tự tin và không cho đối phương có nhiều cơ hội lên bóng.

Không chỉ phòng ngự chặt, Thái Lan còn tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Phút 48, Chatthong đánh dấu một thi đấu chói sáng với cú đặt lòng nâng tỷ số lên cho đội chủ nhà. Nếu như Teerasil Dangda không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m ở phút 79 thì tỷ số sẽ không dừng lại ở con số 2-0.

Dù vậy, tỷ số đó cũng là vừa đủ để Thái Lan lần thứ 5 vô địch AFF Cup, họ vượt qua Singapore để dẫn đầu về số lần đăng quang giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á.

Danh hiệu cách đây 5 năm của ĐT Thái Lan cũng giúp HLV Kiatisuk trở thành huyền thoại của giải đấu khi có 3 lần đăng quang AFF Cup trên tư cách cầu thủ và 2 lần vô địch khi là HLV./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết