Tiếng Việt | English

04/02/2023 - 15:39

Nghệ An: Khởi tố giám đốc công ty bất động sản lừa đảo chiếm tiền tỷ

Sau khi đã nhận đủ tiền chuyển nhượng, Mai Xuân Điểu không thực hiện theo đúng thỏa thuận cam kết mà tiếp tục tìm kiếm khách hàng để bán tiếp các thửa đất nhằm chiếm đoạt tiền của các bị hại.


Cơ quan điều tra khám xét văn phòng làm việc của bị can Mai Xuân Điểu.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở của Mai Xuân Điểu và Văn phòng Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Phoenix do Mai Xuân Điểu làm giám đốc.

Cụ thể, căn cứ các tài liệu, chứng cứ và kết quả điều tra ban đầu, có cơ sở xác định trong quá trình hoạt động kinh doanh, Mai Xuân Điểu - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Phoenix đã mua đất của nhiều người rồi làm thủ tục phân lô, tách thửa và bán lại cho người khác.

Bằng thủ đoạn hết sức tinh vi, sau khi đã nhận chuyển nhượng các thửa đất, Mai Xuân Điểu bán các thửa đất và nhận tiền mua đất của người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sau khi đã nhận đủ tiền chuyển nhượng, Mai Xuân Điểu không thực hiện theo đúng thỏa thuận cam kết mà tiếp tục tìm kiếm khách hàng để bán tiếp các thửa đất nhằm chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Bằng thủ đoạn này, Mai Xuân Điểu đã có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” của một bị hại thông qua việc nhận tiền mua 7 thửa đất với số tiền 3,920 tỷ đồng nhưng không thực hiện đúng cam kết mà lại tiếp tục chuyển nhượng các lô đất đã bán cho người khác.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An cũng cho biết ngoài hành vi nêu trên, hiện nay, có 17 bị hại đã làm đơn tố giác Mai Xuân Điểu về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền trên 30 tỷ đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra./.

Nguyễn Văn Nhật (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết