Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 22:41

Nghe nhạc phương Tây, cậu bé 15 tuổi bị IS chặt đầu

Nguồn tin tại chỗ nói mặc dù tòa án không có lệnh cấm chính thức đối với hành vi nghe nhạc phương Tây, nhóm IS vẫn xử tử nạn nhân ngay gữa quảng trường.

 

IS vừa hành quyết một cậu bé Iraq vì nghe nhạc phương Tây - Ảnh tư liệu: Daily Mail

Thông tin vụ việc được báo chí của người Kurd đăng tải ngày 18-2. Theo đó nạn nhân là một cậu bé 15 tuổi. Cậu bé đang nghe nhạc pop bằng đĩa CD trong cửa hàng của cha mình ở khu chợ Nabi Younis, TP Mosul, miền bắc Iraq thì bị một tay sai của IS phát hiện.

Cậu bé lập tức bị bắt giữ, đánh đập rồi đưa ra tòa án Sharia của IS. Tòa án này sau đó phán quyết xử tử cậu bằng cách chặt đầu.

"Những kẻ thánh chiến IS đã chặt đầu cậu bé ở quảng trường", một phát ngôn viên của trung tâm truyền thông Nineveh xác nhận, và thêm rằng đây là trường hợp đầu tiên bị xử tử vì nghe nhạc phương Tây.

Nguồn tin này cũng cho hay vụ việc đã gây phẫn nộ trong dân chúng vì trước đó không hề có lệnh cấm chính thức của tòa án Sharia rằng mọi người không được nghe nhạc phương Tây. Nhiều người đã kéo đến nhà cậu bé và lên tiếng phản đối.

Theo Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (SOHR), chỉ trong vòng 1 tháng (từ 29-12-2015 đến 29-1-2016), IS đã hành quyết 188 người chỉ riêng ở Syria, trong đó có đến 113 người là dân thường, có cả phụ nữ và trẻ em.

Các tội danh mà IS gán cho họ thường là "bỏ đạo", "báng bổ thánh Allah", "ngoại tình", "làm gián điệp" và "đồng tính"...

Tường Vy/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết