Tiếng Việt | English

12/05/2018 - 11:20

Nghệ sỹ gạo cội Lê Khanh trở thành ‘học trò’ của đạo diễn Trần Lực

Nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh bảo, chị đã ngỏ lời với đạo diễn Trần Lực để được làm học trò của vị đạo diễn này, giống như những thành viên khác của LucTeam.

Nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh (trái) sẽ cùng biểu diễn "Quẫn" với các học trò của đạo diễn Trần Lực. (Ảnh: BTC)

Nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh sẽ hóa thân vào vai bà Đại Cát, cùng xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Chèo Việt Nam (số 1 Giang Văn Minh, Hà Nội) vào tối 13, 20/5 cùng các diễn viên trẻ của đoàn kịch LucTeam để trình diễn “Quẫn” - vở kịch kinh điển trong những năm 1960s của cố tác giả Lộng Chương.

Nữ nghệ sỹ gạo cội của sân khấu kịch phía Bắc chia sẻ: “Ngay từ lần đầu tiên xem bản dựng ‘Quẫn’ với phong cách biểu hiện-ước lệ của đạo diễn Trần Lực, tôi đã cảm thấy vô cùng ‘sốc’ và sung sướng. Nhiều năm nay, tôi luôn luôn đau đáu về những vở diễn dàn dựng theo phương pháp này nhưng chưa thực hiện được. Cuối cùng, tôi đã ngỏ lời với đạo diễn Trần Lực, hãy cho tôi làm học trò của anh giống như những thành viên khác của LucTeam.”

“Quẫn” xoay quanh câu chuyện về gia đình ông bà Đại Cát - một gia đình giàu có với nhiều toan tính trước chính sách công tư hợp doanh của nhà nước trong thời kỳ quá độ của công cuộc cải tạo, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Lo sợ bị mất khối tài sản lớn, vợ chồng Đại Cát tìm mọi cách cất giấu, tẩu tán: chia gia tài, tổ chức đám cưới linh đình cho con, thậm chí còn tính cả khoản tiền ma chay cho chính mình và cho người mẹ già vẫn đang còn sống… Những chuyện bi hài, tình huống kịch bắt đầu nảy sinh từ đây…

Trần Lực dựng vở theo phương pháp biểu hiện-ước lệ, để tạo nên sự khác biệt với những bản dựng “Quẫn” trước đây. Sân khấu được mở ra tối giản, lời thoại có sự cách tân theo hướng hiện đại, “thêm nếm” vào những câu chữ, ngôn từ mà giới trẻ thường sử dụng trên mạng xã hội.

“Tôi tin rằng, cách dàn dựng các vở diễn theo phương pháp này tạo ra màu sắc tươi trẻ, tăng khả năng tương tác với khán giả, góp phần giúp sân khấu vượt qua thời kỳ ‘chết lâm sàng.’ Tôi muốn được cùng chơi, cùng yêu và đương đầu với cái mới, cái khó với các bạn trẻ của LucTeam,” nghệ sỹ nhân dân Lê Khanh chia sẻ.

Sau đó, “Quẫn” sẽ tiếp tục được công diễn vào các ngày 9, 16, 24/6 và 14, 21, 28/7 tại Nhà hát Chèo Việt Nam.

Hài kịch "Cơn ghen của Lọ Lem" cũng sẽ được công diễn trong dịp Hè này. (Ảnh: BTC)

Đạo diễn Trần Lực cho biết, trong dịp Hè này, LucTeam sẽ tiếp tục giới thiệu tới công chúng Thủ đô vở hài kịch “Cơn ghen của Lọ Lem” của soạn kịch lừng danh Molière./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết