Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 19:22

Nghi can cướp giật tử vong ở nhà tạm giam: Bắt giữ 2 cán bộ công an

CQĐT của VKSNDTC vừa bắt giữ 2 cán bộ Công an quận 11, TPHCM để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nghi can một vụ cướp giật.

Cơ quan Điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao vừa bắt giữ 2 cán bộ Công an quận 11, TPHCM để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Châu Dung Thành (sinh năm 1983, ngụ quận 11) là nghi can trong một vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn.

Châu Dung Thành lúc bị công an bắt giữ

Châu Dung Thành lúc bị công an bắt giữ

Hai công an bị bắt giữ là Trung úy Nguyễn Đình Nhơn, sinh năm 1991 và Thiếu úy Phùng Trần Hoàng, sinh năm 1993 công tác tại đơn vị nhà tạm giữ Công an quận 11, TPHCM.

Trước đó ngày 17/10, các đơn vị nghiệp vụ của Công an quận 11 tổ chức vây bắt một đối tượng cướp giật tài sản người đi đường chạy trốn vào một tụ điểm game bắn cá trên đường Tuệ Tĩnh, phường 13, quận 11. Nghi can được cho là Châu Dung Thành. Vào thời điểm trên Thành cầm mảnh kính và kéo nhọn cố thủ bên trong. Sau 3 giờ thuyết phục, công an đã đưa được anh này về trụ sở. 

Sau đó, Công an quận 11 đã tạm giữ hình sự nghi can. Quá trình điều tra cho thấy nghi can Châu Dung Thành có 2 tiền án tội “Cướp giật” và đang bị điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Trong qua trình tạm giữ tại công an quận 11, rạng sáng 18/10, Thành kêu đau và được cán bộ nhà tạm giữ đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khoảng 15 phút cấp cứu, dù được tích cực cứu chữa nhưng người này đã tử vong. Theo kết quả giám định pháp y, Thành tử vong do phù phổi cấp. 

7 giờ sau gia đình của Châu Dung Thành mới biết được tin. Cho rằng con em mình đã bị dùng nhục hình, gia đình đã làm đơn khiếu nại đề nghị điều tra làm rõ cái chết của Thành.

Ngày 19/10, Công an TPHCM đã điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của Châu Dung Thành với sự giám sát của Cơ quan điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.  

Sau khi cùng vào cuộc điều tra làm rõ, ngày 16/11, Cơ quan Điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã thi hành lệnh bắt tạm giam hai cán bộ Công an quận 11 nêu trên. 

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết