Tiếng Việt | English

21/11/2018 - 21:24

Nghị lực phi thường của một nhà giáo ưu tú

Trường Tiểu học Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An có 3 giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, trong đó có cô Nguyễn Thị Thanh. Nhắc đến cô Thanh, bất kỳ giáo viên nào ở huyện cũng biết bởi tinh thần vượt khó, lạc quan vượt qua bệnh tật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cô Nguyễn Thị Thanh

Năm 2012, cô phát hiện bị ung thư tụy và trải qua 6 lần hóa trị. Mang trong mình căn bệnh nan y nhưng cô vẫn giữ tinh thần lạc quan, ngày ngày đến lớp với học trò thân yêu. Đối với cô, được đứng trên bục giảng là niềm hạnh phúc lớn lao. Được sự động viên của những người thân, đồng nghiệp, nhất là sự yêu thương của học sinh, cô luôn cố gắng, phấn đấu, nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, của ngành.

Hơn 20 năm giảng dạy, cô luôn đầu tư cho từng bài giảng, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và luôn đổi mới trong giảng dạy. Năm học 2017-2018, cô vinh dự nhận được danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Cô chia sẻ: “Có những lúc sức khỏe không bảo đảm, tôi có ý định thôi gắn bó với nghề nhưng chính tình cảm của các em và đồng nghiệp đã tiếp thêm động lực giúp tôi vượt qua bệnh tật và giữ lửa nghề hơn 20 năm qua. Mỗi ngày qua đi, tôi luôn nhìn lại những gì chưa làm được để biết mình còn yếu chỗ nào, cần phấn đấu như thế nào”.

Bằng tình yêu đặc biệt với nghề cùng sự vượt khó, cô Thanh viết tiếp tình yêu nghề bằng những bài giảng chứa đựng nhiều kiến thức bổ ích dành cho học sinh./.

Bé Ngoan

Chia sẻ bài viết