Tiếng Việt | English

04/03/2018 - 23:00

Nghị lực của người khuyết tật

Cơ thể không lành lặn, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nhưng nhiều năm qua, ông Nguyễn Văn Bên (SN 1959), ngụ ấp 6, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Hạnh phúc lớn nhất của ông Nguyễn Văn Bên là nhìn thấy các con trưởng thành và ổn định cuộc sống

Hạnh phúc lớn nhất của ông Nguyễn Văn Bên là nhìn thấy các con trưởng thành và ổn định cuộc sống

Cơn sốt bại liệt năm 6 tuổi làm đôi chân ông Bên tật nguyền. Thế nhưng, chưa bao giờ ông cảm thấy bế tắc. Ông cố gắng học và làm nhiều nghề: thợ mộc, sửa và nhận đóng máy móc, bán vé số,... kiếm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình. Để đi lại được, ông dùng chiếc nạng gỗ thay thế đôi chân của mình, còn khi bán vé số, ông ngồi xe lắc. Mỗi ngày, ông bán hơn 100 tờ vé số cộng với số tiền nhận sửa máy tại nhà, mỗi tháng, gia đình ông thu nhập hơn 3 triệu đồng. Hiện tại, ông thoát nghèo, xây nhà khang trang, các con được học tập, có nghề nghiệp ổn định.

Không những giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống, ông Bên còn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngày, sau khi đi bán vé số về, ông dành số tiền nhỏ nuôi heo đất tiết kiệm để cuối năm giúp đỡ người khác. Bên cạnh đó, khi địa phương phát động các phong trào làm đường giao thông nông thôn, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, nuôi heo đất tiết kiệm,... ông Bên đều nhiệt tình tham gia.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Chánh - Đoàn Thị Thành cho biết: “Không những vươn lên thoát nghèo, nuôi dạy con học hành thành tài, gia đình ông Nguyễn Văn Bên luôn nhiệt tình tham gia các phong trào tại địa phương: Hiến đất làm đường, góp tiền lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên một số tuyến đường nông thôn,... Gia đình ông cũng là gia đình văn hóa tại địa phương, nhiều năm liền được UBND xã khen thưởng vì có những đóng góp cho địa phương”./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết