Tiếng Việt | English

27/04/2016 - 20:11

Nghi phạm tấn công khủng bố Paris đã được đưa đến Pháp

Các quan chức Pháp cho biết, Salah Abdeslam - nghi phạm tấn công khủng bố Paris được đưa đến Pháp sáng nay (theo giờ địa phương).

Hãng tin AP ngày 27/4 dẫn lời các công tố viên liên bang Bỉ khẳng định, nghi phạm tham gia loạt vụ tấn công khủng bố Paris, Salah Abdeslam đã được dẫn độ từ Bỉ sang Pháp.

Salah Abdeslam đã được dẫn độ từ Bỉ sang Pháp. (Ảnh: AP)
Theo AP, các quan chức của Pháp cho biết, đối tượng Salah Abdeslam đã được đưa đến Pháp vào lúc 9h15 sáng 27/4 (theo giờ địa phương).

Ngoài việc cho biết Abdeslam đã có mặt ở Pháp trong sáng nay, các công tố viên của cả Pháp và Bỉ đều không cung cấp thêm thông tin về việc này.

Salah Abdeslam được cho là nghi phạm duy nhất còn sống sót trong loạt vụ tấn công khủng bố Paris tháng 11/2015. Do vậy, đối tượng này đang được coi là “mỏ vàng” của các cơ quan chống khủng bố châu Âu để điều tra về các mạng lưới khủng bố ở châu lục này.

Trong hai cuộc thẩm vấn đầu tiên ở Bỉ, Abdeslam đã chịu khai báo một số thông tin và tỏ ý không muốn bị dẫn độ sang Pháp. Tuy nhiên, từ sau các vụ khủng bố sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels, Bỉ ngày 22/3, Salah Abdeslam đã im lặng hoàn toàn.

Luật sư của Salah Abdeslam cho biết, nghi phạm đã đổi ý mong muốn được di lý sang Pháp càng sớm càng tốt và cam kết sẽ tiếp tục khai báo nếu được thẩm vấn tại Pháp./.

Hùng Cường/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết