Tiếng Việt | English

13/06/2020 - 11:40

Nghị quyết phải phản ánh “hơi thở” của cuộc sống

Thời gian qua, các tổ chức Đảng đã thành công trong việc sâu sát thực tiễn, nắm chắc yêu cầu từ thực tế để đề ra chủ trương, biện pháp đúng đắn, làm cho nghị quyết (NQ) phản ánh “hơi thở cuộc sống” và hoạt động của đơn vị.

Qua đó, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Kết quả đó là sự nỗ lực của cấp ủy khi đưa NQ vào cuộc sống, nhưng muốn được như thế, trước hết phải đưa cuộc sống vào NQ. Khi NQ không sát thực với đời sống người dân thì việc lãnh đạo thực hiện NQ không đạt kết quả vì NQ chưa phản ánh được nhu cầu cuộc sống.

Và khi đã đưa ra được NQ phù hợp, cần cụ thể hóa NQ vào từng hoàn cảnh, điều kiện thực tế của mỗi địa phương, đơn vị; phân công đúng người, đúng bộ phận để thực hiện.

Trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”, Bác Hồ đã chỉ rõ: “Một lẽ nữa, cũng vì cách lãnh đạo và cách làm không đúng. Khi chúng ta muốn lập một làng hoặc một đội kiểu mẫu, chúng ta đem cán bộ ngoài đến, để xung phong, mà không đào tạo cán bộ ngay ở đó. Khi cán bộ xung phong phải điều động đi nơi khác, thì làng kia hoặc đội kia lại xếp. Như cái bong bóng, thổi hơi vào thì phồng lên, hơi ra hết thì xẹp xuống”.

Để NQ đi vào cuộc sống thì NQ phải phản ánh được “hơi thở của cuộc sống”, phải được cụ thể hóa bằng những chương trình, kế hoạch, công việc cụ thể và điều quan trọng là phải tìm ra người phù hợp để thực hiện những chương trình, kế hoạch đó./.

Tuệ Lâm

Chia sẻ bài viết