Tiếng Việt | English

22/08/2020 - 09:47

Nghĩa tình dành cho công nhân, viên chức, lao động giữa mùa dịch

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như đời sống của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Trước tình hình trên, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Những ngày dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp hơn, LĐLĐ tỉnh và Công đoàn (CĐ) các cấp đã tập trung hướng về CNVCLĐ nhằm chia sẻ khó khăn. Vừa qua, LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 171 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và 1 phần quà gồm những mặt hàng nhu yếu phẩm trị giá 200.000 đồng) cho đoàn viên CĐ là giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng ở các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn 5 huyện: Châu Thành, Tân Trụ, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh, với tổng số tiền gần 120 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh trao tiền hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19

Chị Hồ Thị Ngọc Điểm - đoàn viên CĐ cơ sở Trường Mầm non Thái Bình Trung (xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng), cho hay: “Tôi làm cấp dưỡng ở Trường Mầm non Thái Bình Trung. Đợt dịch bệnh Covid-19 này, tôi mất việc làm nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. CĐ quan tâm, hỗ trợ là nguồn động viên rất lớn với tôi”.

“Sự hỗ trợ, chia sẻ của CĐ như tiếp thêm động lực để giáo viên, điều dưỡng các trường mầm non ngoài công lập như chúng tôi vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống” - chị Nguyễn Thị Thanh - đoàn viên CĐ cơ sở Trường Mầm non Tân Ninh (xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh), chia sẻ.

Được biết, các suất quà LĐLĐ tỉnh hỗ trợ giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng tại các trường mầm non, mẫu giáo ở 5 huyện Châu Thành, Tân Trụ, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh đều được trích từ nguồn tài chính tích lũy của LĐLĐ tỉnh. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Những giáo viên được nhận hỗ trợ lần này đa số là giáo viên của trường ngoài công lập. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các trường cho học sinh nghỉ học dài ngày nên cuộc sống của các giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng gặp nhiều khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của tổ chức CĐ với đoàn viên, CNVCLĐ, tiếp thêm động lực để các giáo viên, bảo mẫu, cấp dưỡng ở các trường mầm non vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục hành trình trong sự nghiệp trồng người”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết