Tiếng Việt | English

21/10/2021 - 20:16

Ngoại trưởng Pakistan đến Kabul đàm phán với chính quyền Taliban

Ông Qureshi là ngoại trưởng thứ ba, sau những người đồng cấp Qatar và Uzbekistan, thăm Afghanistan kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát nước này hồi giữa tháng 8 vừa qua.

Các quan chức Taliban đón Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi tại sân bay thủ đô Kabul. (Nguồn: nation.com.pk)

Các quan chức Taliban đón Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi tại sân bay thủ đô Kabul. (Nguồn: nation.com.pk)

Ngày 21/10, Ngoại trưởng Pakistan Shah Mahmood Qureshi đã đến thủ đô Kabul của Afghanistan để đàm phán với chính quyền Taliban, trong bối cảnh lực lượng này đang tìm cách thoát khỏi sự cô lập quốc tế.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết: "Các cuộc đàm phán giữa hai bên sẽ bao trùm toàn bộ quan hệ song phương và tập trung vào các cách thức và biện pháp nhằm tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực."

Cùng đi với Ngoại trưởng Qureshi trong chuyến thăm 1 ngày có Giám đốc Cơ quan tình báo sắp mãn nhiệm của Pakistan, người đến Kabul lần thứ hai kể từ khi Taliban lên nắm quyền. 

Ông Qureshi là ngoại trưởng thứ ba, sau những người đồng cấp Qatar và Uzbekistan, thăm Afghanistan kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát nước này hồi giữa tháng 8 vừa qua.

Ngày 20/10, Chính phủ Nga đã tiếp đón một phái đoàn cấp cao Taliban cùng quan chức của 10 quốc gia, trong đó có Trung Quốc và Pakistan, trong nỗ lực thúc đẩy Taliban hành động chống các tay súng của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Đổi lại, Taliban kêu gọi cộng đồng quốc tế công nhận chính phủ lâm thời ở Afghanistan.

Phát biểu tại hội thảo ở Moskva, Phó Thủ tướng trong chính quyền Taliban, ông Abdul Salam Hanafi cho biết: "Cô lập Afghanistan không có lợi cho bất cứ bên nào và điều này đã được minh chứng trong quá khứ. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế công nhận chính phủ hiện nay ở Afghanistan"./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết