Tiếng Việt | English

30/09/2018 - 11:13

Ngoại trưởng Triều Tiên từ chối gặp người đồng cấp Hàn Quốc tại Mỹ

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha ngày 30/9 đã rời New York sau kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 73 mà không gặp người đồng cấp Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an ở New York, Mỹ ngày 27/9/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bà Kang Kyung-wha đã hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và các nhà ngoại giao hàng đầu của một số quốc gia khác trong thời gian bà ở đây. Tuy nhiên, ông Ri Yong-ho, Ngoại trưởng Triều Tiên, đã từ chối đề nghị trước đó của bà Kang Kyung-wha gặp gỡ ở New York. 

Các nguồn tin từ chính quyền Hàn Quốc cho biết bà Kang Kyung-wha, người tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ở Bình Nhưỡng trong tháng Chín, đã nói chuyện với ông Ri Yong-ho về chuyến đi này và gợi ý hai bên gặp nhau bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Theo các nguồn tin, Triều Tiên có thể không muốn thảo luận về phi hạt nhân hóa ở cấp ngoại trưởng, mặc dù Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thảo luận về vấn đề này tại ba cuộc gặp thượng đỉnh năm nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết