Tiếng Việt | English

25/07/2022 - 18:05

Người bạn của công nhân, lao động

“Khi làm bất kỳ việc gì, tôi luôn đặt mình vào vị trí của người khác để cảm nhận những khó khăn, từ đó tìm ra giải pháp giúp đỡ và chia sẻ để cùng nhau vượt qua, có như vậy mình mới dễ gần gũi anh, chị em công nhân, lao động (CNLĐ)”. Đó là những trải lòng của chị Võ Thị Trúc Mai - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS), Công ty TNHH Quảng Việt Long An (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Chị Võ Thị Trúc Mai (giữa) thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình công nhân, lao động

Chị Võ Thị Trúc Mai (giữa) thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ cho gia đình công nhân, lao động

Được truyền cảm hứng từ những người đi trước, tình yêu với hoạt động CĐ dần hình thành và lớn dần trong chị Mai. Khi đảm nhận Chủ tịch CĐCS, chị Mai càng nỗ lực hơn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ, đoàn viên CĐ. Trong quá trình làm việc, chị Mai thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện với CNLĐ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, từ đó có những hoạt động thiết thực, đáp ứng với nhu cầu của CNLĐ. Nhờ sự gần gũi ấy, nhiều CNLĐ xem chị như người bạn thân thiết và mạnh dạn trải lòng về những vấn đề đang gặp phải để chị có hướng hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Chị Mai thổ lộ: “Tôi cố gắng linh hoạt trong việc tổ chức các hoạt động, phong trào, đặc biệt ưu tiên tổ chức những hoạt động, phong trào gắn với nhiệm vụ thực tế của đoàn viên tại doanh nghiệp. Nổi bật là các hoạt động gắn với công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người LĐ; đồng thời, là “cầu nối” giữa người LĐ và người sử dụng LĐ, tạo và giữ mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, đem lại việc làm ổn định cho người LĐ”. Những dịp lễ, tết, CĐ công ty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà CNLĐ. Đối với CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, CĐ vận động CNLĐ của công ty tham gia quyên góp, chia sẻ khó khăn với số tiền từ 30-100 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Nhờ sự nỗ lực, chị Mai đạt nhiều thành tích nổi bật, trong đó danh hiệu “Người cán bộ CĐ của chúng tôi” là phần thưởng xứng đáng mà CNLĐ, đoàn viên CĐ dành tặng; đặc biệt, thành tích tiêu biểu và mới nhất là được Liên đoàn LĐ tỉnh tặng Bằng khen trong phát động phong trào thi đua “CĐ chung sức đồng hành với các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống Covid-19”./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích