Tiếng Việt | English

14/02/2017 - 15:25

Người cán bộ dân số tận tụy

Với cương vị quản lý, điều hành hoạt động của một ngành, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Tân Hưng, tỉnh Long An - Đặng Mỹ Diện luôn khắc phục mọi khó khăn, học hỏi kinh nghiệm từ nhiều nguồn, chọn lọc, đề ra giải pháp phù hợp, khả thi nhằm thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu của ngành đạt kết quả.


Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Tân Hưng - Đặng Mỹ Diện luôn tận tụy với công việc

Trong quá trình công tác, bà luôn lấy tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh làm tiêu chí phấn đấu và noi theo; luôn liên hệ chặt chẽ, gắn kết cụ thể các chuyên đề với công tác chuyên môn đang đảm nhiệm và trong sinh hoạt hàng ngày của bản thân.

Luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên hết, bà gương mẫu trong mọi công việc, không lánh nặng tìm nhẹ, xung phong làm việc khó trước để cán bộ cấp dưới noi theo. Thực hiện tốt quy tắc tập trung dân chủ trong điều hành thực hiện nhiệm vụ của ngành, từ việc lớn đến việc nhỏ, bà đều đem ra tập thể bàn bạc đi đến thống nhất cao rồi mới thực hiện. Trong phân công nhiệm vụ cho cấp dưới, bà luôn lắng nghe ý kiến của tập thể, xem xét, cân nhắc giao công việc phù hợp với trình độ, khả năng, giúp cán bộ có điều kiện phát huy năng lực, sở trường của bản thân.

Không dừng lại ở đó, bà còn học tập ở Bác tính trung thực, không phô trương, hình thức. Khi thực hiện chế độ báo cáo kết quả công tác DS-KHHGĐ, đơn vị không chạy theo thành tích mà đánh giá một cách trung thực, mạnh dạn vạch rõ những tồn tại, hạn chế để nội bộ sớm nhận thấy và có hướng khắc phục. Ngoài ra, bà còn học tập ở Bác nhiều đức tính tốt đẹp: Giản dị, tiết kiệm, chi tiêu hợp lý tại cơ quan và gia đình, không để xảy ra tình trạng lãng phí.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, bà thường xuyên triển khai, quán triệt các nội dung của chuyên đề học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến đảng viên, xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong chi bộ và mỗi cán bộ, đảng viên, gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao. Chi bộ thực hiện nghiêm túc việc chào cờ đầu tuần và kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, bà còn chỉ đạo mỗi cán bộ trong đơn vị thực hiện việc viết sổ tay nhật ký ghi lại công việc làm được trong tuần, trong tháng, định kỳ tổ chức đánh giá kết quả cùng những tồn tại, hạn chế để kịp thời rút ra kinh nghiệm, sớm khắc phục những mặt yếu kém. Nhờ vậy, từng cán bộ, đảng viên có bước tiến bộ rõ nét, nâng cao ý thức tự giác trong thực thi nhiệm vụ.

Nhờ sự gương mẫu, tận tình và đầy tinh thần trách nhiệm của bà mà nhiều năm liền, ngành DS-KHHGĐ huyện luôn hoàn thành các chỉ tiêu được giao và được cấp trên công nhận là đơn vị đạt loại xuất sắc. Năm 2016, ngành DS-KHHGĐ đạt loại xuất sắc, được xếp hạng 3 so với 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Riêng bản thân bà cũng được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp, chiến sĩ thi đua cơ sở 5 năm liền cùng nhiều giấy khen trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các hoạt động phong trào khác. Đây là phần thưởng xứng đáng dành tặng cho người đảng viên gương mẫu, tận tụy với nhân dân./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết