Tiếng Việt | English

26/09/2019 - 09:31

Người chồng sát hại vợ rồi tự tử bất thành lãnh 15 năm tù

Tòa án nhân dân tỉnh Long An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Văn Hải, 59 tuổi, ngụ xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án cũng chính là người vợ “đầu ấp tay gối” của bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 8 giờ, ngày 20/9/2018, người nhà bị cáo Trần Văn Hải nhiều lần gọi điện thoại cho ông nhưng không ai nhấc máy. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, người này đến tận nhà gọi cửa nhưng không ai ra mở cửa. Mạnh dạn đẩy cửa vào, người này phát hiện ông Hải nằm bất động dưới nền nhà, xung quanh có nhiều vết máu nên đã hô hoán mọi người xung quanh. Khi mọi người đến nơi, phát hiện bà Đặng Thị Nổi (57 tuổi) - vợ ông Hải gục chết trong nhà tắm với nhiều vết thương ở vùng đầu, vai và bụng trong tư thế ngồi dựa vào tường.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 3 con dao ở đám cỏ gần nhà. Hai vợ chồng ông Hải không có con và làm nghề nuôi bò sữa nhiều năm nay. Hai ông bà đều bị đau khớp gối nên việc đi lại trước giờ rất khó khăn. Ngôi nhà của ông bà nằm giữa đồng nên rất ít người qua lại. Cách đó vài ngày, cha của bà Nổi mới mất nên bà về lo hậu sự cùng gia đình, sau đó ở lại mấy ngày phụ anh em.

Tại cơ quan điều tra, ông Hải thừa nhận xảy ra mâu thuẫn với vợ và nghi ngờ vợ có mối quan hệ ngoài luồng nên đã ra tay sát hại. Đồng thời, sau khi sát hại vợ, ông Hải tự tử nhưng bất thành và được đưa đi cấp cứu.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Văn Hải thừa nhận hành vi giết vợ như trong cáo trạng truy tố. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh khẳng định hành vi của bị cáo Trần Văn Hải là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống đã ra tay sát hại chính người vợ của mình. Đối chiếu hành vi của bị cáo với các quy định của pháp luật, phải cách ly bị cáo Hải một thời gian dài khỏi xã hội.

Do đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hải mức án 15 năm tù về tội “Giết người”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết