Tiếng Việt | English

15/07/2022 - 20:10

Người cựu chiến binh nhiệt tình với công tác Hội

Không ngại khó, ngại khổ và luôn theo sát mọi hoạt động của Hội là cách làm của cựu chiến binh (CCB) Phan Văn Thắng, hiện là Chủ tịch Hội CCB xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Nhờ tâm huyết trong công tác Hội, ông Thắng được ghi nhận với nhiều thành tích, trong đó, năm 2019 được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Với vai trò Chủ tịch Hội CCB xã, ông Thắng luôn nỗ lực để hoạt động của Hội đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả và mang lợi ích thiết thực đến hội viên (HV). Ông chú trọng thành lập các câu lạc bộ (CLB), các tổ nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho HV. Tổ góp vốn xoay vòng, 5 tổ đa dạng được thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả trong nhiều năm nay. Trong đó, tổ góp vốn xoay vòng chung tay giúp sức nhiều HV vươn lên.

“Hội có 7 tổ góp vốn xoay vòng tương ứng với 1 tổ/ấp. Hàng tháng, các tổ cho HV vay vốn xoay vòng trong 6 tháng. Mỗi tháng có 3-4 HV được vay với số tiền 3-5 triệu đồng. Số tiền tuy ít nhưng cũng là nguồn vốn giúp HV có thêm kinh phí phát triển kinh tế gia đình” - ông Thắng cho biết.

Cựu chiến binh Phan Văn Thắng luôn hết lòng với nhiệm vụ được giao

Ngoài ra, điểm sáng của Hội CCB xã Nhị Thành là các CLB bảo vệ môi trường ở mỗi ấp. Theo đó, các thành viên CLB sẽ tham gia cắt tỉa, dọn vệ sinh khu vực đường giao thông nông thôn tại ấp; vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định, tham gia bảo vệ môi trường. Đặc biệt, Hội đang thực hiện mô hình thử nghiệm phân loại rác và làm phân hữu cơ tại gia đình.

Ông Thắng chia sẻ: “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung cả toàn xã hội. Tuy nhiên, để người dân hiểu và hình thành ý thức tự giác cần phải kiên trì. Với vai trò người lính Cụ Hồ, tôi và các thành viên của Hội rất tâm huyết trong thực hiện hiệu quả CLB bảo vệ môi trường. Bằng những hành động thiết thực, tôi gương mẫu đi đầu để tăng “sức mạnh” cho tiếng nói của mình. Thấy được những hành động bảo vệ môi trường, cộng thêm sự chia sẻ chân thành, gần gũi về ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường, người dân dần hiểu và thay đổi tích cực”.

Dù các tổ, CLB hoạt động khá đồng bộ, đạt hiệu quả nhưng ông Thắng vẫn không lơ là. Mỗi ngày, không có họp, hội là ông lại đến các ấp, theo dõi hoạt động các tổ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của HV, người dân, từ đó có những giải pháp kịp thời hỗ trợ. Đặc biệt, giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn xã, dù hơn 60 tuổi, ông Thắng vẫn ra tuyến đầu, tham gia trực chốt, phân quà, nhu yếu phẩm cho người dân.

Sự tâm huyết trong công việc của ông Thắng giúp lan tỏa đến các chi hội trưởng và thành viên Hội CCB trong xã. Trong đó, dù trải qua hơn 1 năm làm việc không phụ cấp nhưng những chi hội trưởng các ấp vẫn gắn bó, đoàn kết với các hoạt động của Hội./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết