Tiếng Việt | English

01/06/2017 - 20:22

Người dân Kabul (Afghanistan) phẫn nộ về vụ đánh bom xe khốc liệt

Sau vụ nổ bom tàn bạo giữa lòng Kabul, nhiều người dân Afghanistan hiện vẫn bàng hoàng và không biết liệu ngày mai mình còn sống hay không.

Ngày 01/6, người dân thủ đô Kabul đã bày tỏ sự buồn đau và thương tiếc đối với các nạn nhân vụ đánh bom kinh hoàng khiến 90 người chết, hàng trăm người khác bị thương. 

Phụ nữ Afghanistan khóc than bên ngoài một bệnh viện ở Kabul sau vụ đánh bom đẫm máu ngày 31/5. Ảnh: Reuters
Do sức công phá cực mạnh của trái bom nên có thể không biết đích xác số người thiệt mạng thực sự (có thể nhiều người đã tan xác hoàn toàn - ND).

Công chúng Afghanstan ngày càng phẫn nộ trước việc chính phủ nước này đã không ngăn chặn được một cuộc tấn công đẫm máu nữa ngay giữa trung tâm Kabul.

Cuối ngày 31/5 Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã phát biểu trên tivi kêu gọi đoàn kết dân tộc sau vụ tấn công này. Dù vậy ông vẫn đối diện với làn sóng phẫn nộ ngày càng gia tăng trong người dân.

Một nhân viên bán hàng tên là Enayatullah Mohammadi bức xúc nói: “Ngay lúc này, hàng ngàn người đang để tang người thân của họ. Vì sao chúng tôi lại bị thế, và đến chừng nào chúng tôi sẽ còn phải chịu đựng như thế này? Chúng tôi muốn các nhà lãnh đạo của chúng tôi bảo đảm an ninh ở đất nước này và nếu họ không làm được thì nên từ chức”.

Tổng cục An ninh Afghanistan đã quy trách nhiệm về vụ tấn công hãi hùng này cho mạng lưới Haqqani có mối quan hệ trực tiếp với tổ chức phiến quân Hồi giáo Taliban.

Ghulam Sakhi, một người đóng giày tại một cửa hàng gần điểm nổ nói: “Lạy Đức Allah, chuyện gì đang xảy ra với đất nước này vậy? Sáng ra người ta ra ngoài kiểm chút bánh mì cho lũ trẻ để rồi tối hôm đó, chỉ còn là những xác chết được gửi về nhà”.

Vụ nổ lớn ở Kabul hôm 31/5 ám ảnh các cư dân Afghanistan. Làm thế nào để tiếp tục sống sót là mối quan tâm chính hiện nay của họ.

Najibullah Jan, một nhân viên bán hàng ở cửa hàng gần điểm nổ, tâm sự: “Mỗi sáng tôi rời khỏi nhà mà không biết liệu mình còn sống để trở về hay không”./.

Trung Hiếu/VOV.VN
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết