Tiếng Việt | English

21/09/2021 - 14:29

Người đàn ông bịa chuyện 'không được quan tâm' trong lúc khó khăn vì dịch bệnh

Dù được các cấp chính quyền, đoàn thể quan tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách phòng, chống dịch nhưng người đàn ông vẫn viết lên một tấm bảng ở ngoài đường với nội dung có hàm ý, gia đình bị bỏ bê, không được ai quan tâm nên bị “ đói”.

Người thông tin sai sự thật (bên trái) làm việc với cơ quan chức năng - Ảnh Q.T

Sáng ngày 21/9/2021, thông tin từ Công an huyện Đức Hòa cho biết, đã triệu tập Lý Chí Linh sinh năm 1980, tạm trú ấp 2, xa Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An lên làm việc về hành vi thông tin sai sự thật, gây dư luận xấu trong xã hội.

2 ngày trước, trên đường đi test Covid-19 về, Linh có ý định ghé vào UBND xã Hựu Thạnh để hỏi về chính sách hỗ trợ người lao động khó khăn do Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ. 

Trên đường đi, Linh thấy một tấm bảng và viết lên đó những chữ có nội dung than phiền không được quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhu yếu phẩm lúc khó khăn nên bị đói. 

Tuy nhiên, qua xác minh sự thật không phải vậy. Ngược lại Linh, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, bản thân và gia đình Linh đã được địa phương hỗ trợ gạo và nhu yếu phẩm cần thiết chứ không bị đói như nội dung ghi trên bảng.

Làm việc với cơ quan chức năng, Linh cũng nhận đã được nhận những hỗ trợ như trên nhưng vì thiếu hiểu biết nên ghi lên bảng với nội dung sai sự thật cho vui mà không biết là ảnh hưởng xấu đến dư luận trong xã hội.

Theo Công an huyện Đức Hòa, trước đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Công an huyện phát hiện 8 trường hợp đăng tải và chia sẻ những thông tin thất thiệt, sai sự thật làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. Qua đó, nhắc nhở, răn đe 6 trường hợp, ra quyết định xử phạt 2 trường hợp./. 

Đức

Chia sẻ bài viết