Tiếng Việt | English

13/10/2021 - 12:39

Người dân phấn khởi khi giao thông được nới lỏng

Sau nhiều tháng thực hiện quyết liệt các biện pháp giãn cách xã hội, hiện nay, hoạt động giao thông - vận tải trên địa bàn tỉnh Long An, nhất là di chuyển bằng xe cá nhân đã được thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia lao động, sản xuất trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Người lao động được tạo điều kiện di chuyển qua các chốt kiểm soát giữa tỉnh Long An và TP.HCM nhưng phải bảo đảm đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin sau 14 ngày kèm giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 còn hiệu lực

Người lao động được tạo điều kiện di chuyển qua các chốt kiểm soát giữa tỉnh Long An và TP.HCM nhưng phải bảo đảm đã tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin sau 14 ngày kèm giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 còn hiệu lực

Hơn 1 tuần trở lại đây, anh Nguyễn Văn Út (xã Bình Quới, huyện Châu Thành) giảm được nhiều chi phí khi đi làm nhờ giao thông thuận lợi, các chốt kiểm soát liên huyện được tháo dỡ. Theo anh Út, ngay sau khi tỉnh nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, những lao động tự do như anh bắt đầu trở lại làm việc. Trong những ngày đầu, các địa phương vẫn duy trì các chốt kiểm soát liên huyện.

Do mới tiêm được 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19 nên để được qua chốt, đi làm tại TP.Tân An, cứ định kỳ 3 ngày, anh phải thực hiện test nhanh Covid-19 một lần. “Cứ 1 tuần, tôi tốn hơn 500 ngàn đồng tiền test Covid-19, trong khi tiền công làm thợ hồ không cao nên ảnh hưởng rất nhiều đến thu nhập, lại tốn thêm nhiều thời gian chờ đợi xét nghiệm” - anh Út cho biết.

Tuy nhiên, theo anh Út, hơn 1 tuần trở lại đây, việc đi lại đã thuận lợi hơn rất nhiều khi các chốt kiểm soát liên huyện được tháo dỡ, người lao động tiết kiệm được khoản tiền đáng kể khi không phải thực hiện xét nghiệm định kỳ. “Mặc dù giao thông đã thuận lợi nhưng chúng tôi vẫn ý thức được việc bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch khi tham gia giao thông như luôn đeo khẩu trang, hạn chế tối đa tiếp xúc, dừng, đỗ” - anh Út khẳng định. Anh Nguyễn Chí Linh (xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa) cũng cho rằng, những biện pháp nới lỏng giao thông - vận tải tại thời điểm này đã giúp những người lao động tự do có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, cải thiện thu nhập sau nhiều tháng thất nghiệp.

Nếu như việc di chuyển nội tỉnh từng bước được nới lỏng thì hiện nay, tại các cửa ngõ giáp ranh với tỉnh, việc kiểm soát người, phương tiện qua lại vẫn được duy trì. Tuy nhiên, từ sau ngày 01-10 đến nay, hoạt động di chuyển liên tỉnh bằng xe cá nhân giữa Long An và TP. HCM cũng cơ bản được nới lỏng hơn. Theo đó, hiện nay, ngoài việc tạo điều kiện cho người lao động về quê thì người dân có thể được di chuyển từ tỉnh Long An đến TP.HCM và ngược lại để giải quyết công việc nhưng phải bảo đảm tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin sau 14 ngày và phải có giấy chứng nhận test nhanh âm tính với Covid-19.

Ông Lê Minh Khang (xã Phước Lợi, huyện Bến Lức) cho biết: “Dù mới bước đầu nới lỏng việc đi lại giữa Long An và TP.HCM nhưng tôi cũng rất mừng vì được giải quyết công việc sau thời gian ngưng trệ. Tôi mong sắp tới, người dân tiếp tục ý thức cao hơn trong công tác phòng, chống dịch để việc đi lại sớm được thuận tiện như trước thời điểm xảy ra dịch bệnh”.

Theo ghi nhận, ngoài việc duy trì các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh thì hiện nay về cơ bản, hầu hết địa phương trên địa bàn tỉnh đã nới lỏng, tháo dỡ các chốt kiểm soát liên huyện để khôi phục hoạt động giao thông - vận tải nhằm tạo điều kiện cho người dân được di chuyển nội tỉnh, phục vụ yêu cầu phát triển KT - XH khi cả tỉnh đang bước vào trạng thái “bình thường mới”./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết