Tiếng Việt | English

17/07/2022 - 08:45

Người 'giữ lửa' phong trào Đoàn

Là đơn vị đông quân, 100% là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An luôn giữ vững phong trào Đoàn và lập nhiều thành tích xuất sắc. 5 năm qua, Đoàn cơ sở Trung đoàn 738 vinh dự được Trung ương đoàn, Tổng cục Chính trị, Quân khu và Tỉnh đoàn khen thưởng. Trong thành tích chung ấy có vai trò quan trọng và sự đóng góp của Thiếu tá Nguyễn Minh An - Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 738.

Hoạt động thể thao trong giờ nghỉ của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn 1

Hoạt động thể thao trong giờ nghỉ của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Tiểu đoàn 1

Trên cương vị vừa là chính trị viên, vừa là “thủ lĩnh” Đoàn, Thiếu tá Nguyễn Minh An luôn tâm huyết, trách nhiệm, năng động, nhiệt tình, “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào TN của đơn vị. Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tân binh, đơn vị đặc biệt chú trọng nâng cao đời sống tinh thần để tạo sự hòa nhập, an tâm cho chiến sĩ mới ngay từ khi bước vào môi trường quân đội với các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, trong đó có đóng góp của Thiếu tá An. Tiểu đoàn thành lập Đội tuyên truyền ca khúc cách mạng với 30 thành viên, được duy trì suốt trong nhiều năm qua, góp phần động viên ĐVTN an tâm công tác, gắn bó với đơn vị. Riêng Đội trống được trang bị đầy đủ các đạo cụ, sẵn sàng phục vụ cán bộ, chiến sĩ vào ngày nghỉ hay các dịp lễ, tết, hội nghị.

Thiếu tá Nguyễn Minh An chia sẻ: "Tôi luôn gắn công tác Đoàn và phong trào TN với các phong trào thi đua của đơn vị. Đồng thời, các hoạt động phong trào Đoàn luôn phù hợp với năng lực của ĐVTN, điều kiện đơn vị. Một yếu tố vô cùng quan trọng trong hoạt động Đoàn chính là chất lượng, sự đổi mới, phong phú nhằm thu hút ĐVTN tham gia".

Tiết mục văn nghệ trong giờ giải lao trên thao trường

Tiết mục văn nghệ trong giờ giải lao trên thao trường

Bám sát bộ đội, đưa hoạt động Đoàn đi vào chiều sâu, Thiếu tá Nguyễn Minh An động viên, phát động thi đua để ĐVTN thực hiện hiệu quả các mô hình TN, tiêu biểu như Chi đoàn 4 tốt, 1 nghiêm; Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN vi phạm pháp luật và không có cán bộ, ĐVTN hút thuốc lá. Công tác TN và phong trào TN thể hiện rõ nét trong học tập, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị và công tác dân vận giúp dân. Trên thao trường huấn luyện, rèn luyện, đơn vị thực hiện mô hình Đôi bạn cùng tiến, Tổ học tập 3 người,...; trong sinh hoạt có Tổ tư vấn tâm lý, Tổ tư vấn pháp luật.

Từ hoạt động phong trào Đoàn giúp cán bộ, ĐVTN đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Kết quả học tập, rèn luyện, diễn tập, hội thao, hội thi, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738 luôn nằm trong tốp đầu của LLVT tỉnh. Ý thức chấp hành kỷ luật của bộ đội không ngừng nâng cao, có lối sống lành mạnh, ứng xử văn hóa.

Với sự “chèo lái con thuyền Đoàn” của bí thư, sự nỗ lực của cán bộ, ĐVTN, Đoàn cơ sở đơn vị đạt vững mạnh nhiều năm liền, 100% đoàn viên đủ tư cách, trong đó có trên 60% đạt ưu tú./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết