Tiếng Việt | English

20/11/2020 - 10:35

Người mẫu nhí - Duyên dáng, tự tin  

Bước đi uyển chuyển, thần thái tự tin nhưng vẫn giữ những nét ngây thơ, trong sáng,… đó chính là cảm nhận chung khi bước đến tham quan lớp người mẫu “nhí”. Với những kỹ năng tại lớp học này, các em rèn luyện được sự dạn dĩ trước đám đông, bản lĩnh trên sân khấu và hơn hết là có một môi trường vui chơi, giao lưu lành mạnh, bổ ích.

Rèn luyện sự tự tin

Từ trước đến nay, nghề người mẫu đã trở nên quá quen thuộc, chắc hẳn rằng, mọi người trong chúng ta đều biết đến hình ảnh những người mẫu “chân dài”, sắc vóc chuẩn, thần thái ấn tượng tự tin rảo bước trên sàn diễn. Còn đối với trình diễn thời trang trẻ em, những năm gần đây, người mẫu nhí cũng bắt đầu được nhiều người biết đến. Thế nhưng, lớp học người mẫu nhí lại khá hiếm hoi trên địa bàn tỉnh. Tuy phổ biến tại các thành phố lớn nhưng tại Long An, Câu lạc bộ (CLB) Sao Nhí (phường 4, TP.Tân An)là lớp học tiên phong trong việc đào tạo, hướng dẫn các cô bé, cậu bé có năng khiếu, sở thích làm “model”, giúp các bé thể hiện bản thân, tự tin tỏa sáng.

Cô Đinh Thị Kim Thu hướng dẫn các bé trình diễn 

Theo cô Đinh Thị Kim Thu – Quản lý CLB Sao Nhí, tiền thân của lớp người mẫu nhí là lớp học múa. Cách đây 3 năm, sau khi học múa, các bé sẽ được học một tiết phụ là người mẫu. Dần dà, phát hiện nhiều bé có năng khiếu, cô bắt đầu đào tạo chuyên nghiệp hơn, nhiều bé còn được chọn tham gia học nâng cao ở học viện đào tạo của người mẫu Xuân Lan (Xuan Lan’s Academy) tại TP.HCM.

Các bé thích thú tạo dáng và rất tự tin trước ống kính

Nhận thấy nhu cầu học người mẫu nhí ngày càng nhiều, kể từ tháng 6/2020, CLB Sao Nhí chính thức chiêu sinh lớp Model Kids – Teen (trong đó, lớp Kids từ 4-10 tuổi; lớp Teen là 11-18 tuổi) để chuyên đào tạo người mẫu cho các bé. Mỗi tuần, lớp học có 3 buổi vào thứ 3,5,7, từ 7 giờ đến 8 giờ tối. Hiện tại, lớp đã được hơn 40 bé.

Người mẫu nhí vẫn giữ được nét hồn nhiên, đáng yêu

Đến nay, nhiều người mẫu nhí của lớp cô Thu đã có thể tự tin thể hiện và đạt nhiều giải thưởng cao tại các chương trình truyền hình như Siêu mẫu nhí (VTV9), có bé đoạt Quán quân mùa đầu tiên của Gameshow Biệt tài tí hơn (bé Thái Đại Mộc Quế Anh); đến mùa 2 của chương trình này, nhóm 7 cô Ba Long An cũng vào được chung kết,… Ngoài ra, nhiều học viên của CLB còn được biểu diễn tại Tuần lễ Thời trang trẻ em Việt Nam (Vietnam Junior Fashion Week) cùng các chương trình văn hóa văn nghệ trên địa bàn tỉnh; tham gia hoạt động ngoại khóa, kỹ năng sống như Một ngày làm chiến sĩ, tham quan di tích lịch sử;...

Ai yêu trẻ mới có thể làm được!

 “Tôi cũng là một người mẹ nên hiểu tâm lý của trẻ và dễ dàng dạy dỗ các bé. Ở đây, gọi là lớp học nhưng các bé vừa học, vừa giải trí, tham gia vui chơi, rèn luyện cùng nhau như một gia đình. Bé nào mới vào, còn rụt rè, tôi sẽ kèm cặp và căn dặn các bé lớn hơn phải biết quan tâm, chăm sóc em nhỏ. Do đó, các bé rất thân thiết, đoàn kết và thương yêu nhau. Tuy nhiên, đã là lớp học thì phải có quy củ, nề nếp, những bé nào chưa ngoan, không tuân thủ nội quy, tôi cùng phụ huynh sẽ trao đổi, uốn nắn bé kịp thời, hợp lý” – chị Thu chia sẻ. Được biết, lớp học của chị Thu cũng hỗ trợ, giúp đỡ nhiều bé có dấu hiệu tự kỷ dần hòa nhập cùng các bạn, bé chăm ngoan hơn rất nhiều.

Các bé vừa học, vừa giải trí, tham gia vui chơi, rèn luyện cùng nhau

Chị Nguyễn Thị Hồng Châu (ngụ phường 4, TP.Tân An) phấn khởi: “Bé nhà tôi chỉ vừa tham gia lớp học được 3 tháng nhưng sự tự tin được cải thiện rõ rệt. Cô giáo định hướng cho các bé sự chuyên nghiệp, ăn mặc có phong cách nhưng cũng rất nghiêm khắc, yêu cầu phụ huynh không trang điểm đậm cho các bé, học viên cũng không được tạo dáng hoặc mặc trang phục phản cảm để bảo đảm giữ được nét ngây thơ, mộc mạc vốn có. Đây chính là điều mà chúng tôi rất hài lòng, an tâm khi có con tham gia lớp học".

Các em tự tin sải bước 

Còn chị Nguyễn Thị Ánh Xuân (ngụ phường 7, TP.Tân An) chia sẻ: "Từ lớp học này, các bé được học nâng cao tại lớp của người mẫu Xuân Lan, được biểu diễn thời trang, tham gia quảng cáo cho nhãn hàng thời trang trẻ em. Ngoài ra, khi tạo dáng chụp ảnh, các bé cũng rất biểu cảm trước ống kính, thậm chí còn tự tin hơn cả người lớn".

Các học viên của Sao Nhí rất biểu cảm trước ống kính

Em Lê Kiên Cường (17 tuổi, học sinh Trường THPT Lê Quí Đôn) cho biết: "Tham gia lớp học, em dạn dĩ hơn rất nhiều. Hiện em là lớp phó Văn thể mỹ và rất tích cực tham gia các phong trào của trường, đặc biệt là biểu diễn thời trang cùng các hoạt động liên quan đến văn nghệ".

Lớp học người mẫu nhí tạo sân chơi lành mạnh, giảm áp lực cho các bé sau những giờ học tập căng thẳng, góp phần rèn luyện thể chất, tạo điều kiện cho các bé vận động, giữ gìn, phát triển vóc dáng, hạn chế thừa cân. Khi tham gia lớp học, nhận thức của phụ huynh và bản thân các bé đều được nâng lên rõ rệt trong việc điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để phát triển chiều cao, cân nặng hợp lý khi trưởng thành. Ngoài ra, với lớp học này, các bé còn biết cách tạo dáng trước ống kính, biết trình diễn, thể hiện bản thân và dần định hình phong cách. Tất cả những yếu tố trên cũng góp phần rất lớn, tạo thói quen tốt cho tương lai các bé về sau./.

Tuệ Nhi

Chia sẻ bài viết