Tiếng Việt | English

08/05/2019 - 16:36

Người phụ nữ hết mình với công tác xã hội

Hơn 5 năm gắng bó với công tác phụ nữ (PN), bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1972) - Chi hội trưởng Hội PN ấp 3, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An vẫn luôn hết mình với công việc.

Bà Nguyễn Thị Phượng luôn hết mình với công tác xã hội

Trở về quê hương sau 14 năm làm công nhân may tại một xí nghiệp ở TP.HCM, bà nhận thấy đời sống của người dân trong ấp còn gặp nhiều khó khăn, vất vả nên quyết định tham gia vào công tác xã hội.

Năm 2015, trong quá trình đi công tác kế hoạch dân số, bà gặp những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, những cụ già neo đơn, chưa nhận được sự giúp đỡ, bà tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ. Vào các dịp lễ, tết Nguyên đán hàng năm bà vận động trên 50 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 300.000 đồng để trao cho hội viên PN khó khăn, người già neo đơn.

Bên cạnh đó, thấy đoạn đường trong ấp bị hư hỏng, bà đã vận động mọi người ở địa phương góp tiền mua đá để làm lại đường cho giao thông thuận tiện hơn. Những công trình do địa phương hay ấp phát động, bà cũng nhiệt tình vận động mọi người tham gia.

Với những đóng góp của mình trong công tác an sinh xã hội, bà nhận được rất nhiều giấy khen của chính quyền địa phương. Bà tâm niệm còn sức khỏe là bà tiếp tục tham gia những công tác xã hội, giúp đỡ cho người dân ở địa phương ngày càng tốt đẹp hơn. /.

Huệ My

Chia sẻ bài viết