Tiếng Việt | English

01/01/2021 - 10:24

Người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh “chui” tại TPHCM đã âm tính với SARS-CoV-2

Theo HCDC, sau khi phát hiện người này ở trọ tại quận Tân Phú, cơ quan chức năng nhanh chóng đưa người này đi cách ly tại khu cách ly tập trung của quận và lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng nay (1/1), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh trái phép cùng lúc với nhóm các bệnh nhân 1440, 1451, 1452, 1453 đã tìm thấy đêm qua ở quận Tân Phú và nay đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 


Khu vực người này ở trọ đã được phong tỏa tạm thời để phòng chống Covid-19.

Cũng theo HCDC, sau khi phát hiện người này ở trọ tại quận Tân Phú, cơ quan chức năng nhanh chóng đưa người này đi cách ly tại khu cách ly tập trung của quận và lấy mẫu xét nghiệm. Khu vực người này ở trọ đã được phong tỏa tạm thời để phòng chống Covid -19.

Qua truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, có 23 trường hợp khác trong khu trọ cũng đã được lấy mẫu để xét nghiệm ngay trong đêm. Sáng nay, 23 người này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, như VOV đã đưa tin, TPHCM huy động các lực lượng truy tìm  một người phụ nữ nhập cảnh trái phép. Người này cùng với 2 người khác nhập cảnh trái cùng lúc với nhóm 6 người đã được cách ly y tế (trong đó có 4 trường hợp mắc Covid-19 là BN1440, BN1451, BN1452, BN1453).

Nhóm 3 người này đã có 1 người về Cà Mau bị phát hiện và đang được cách ly tại Cà Mau. 2 người di chuyển về TPHCM, sau đó 1 người đã đến khai báo y tế và được cách ly tại Tây Ninh. Hai trường hợp về Cà Mau và Tây Ninh đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-Cov-2. Theo điều tra bước đầu, người phụ nữ thứ 3 này được xe đưa về quận Tân Phú.

HCDC tiếp tục kêu gọi những người nhập cảnh trái phép mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết