Tiếng Việt | English

05/12/2015 - 15:20

Người Trung Quốc nhờ người Việt mua 138 lô đất tại Đà Nẵng

Sáng 5/12, ông Đào Tấn Bằng, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, tại địa bàn quận phát hiện 71 cá nhân đứng tên mua 138 lô đất cho người Trung Quốc. Việc quản lý người nước ngoài trên địa bàn quận hiện rất khó khăn.

Theo ông Bằng, thông tin này đã được ông báo cáo tại Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng ngày 4/12.

Ông Bằng cho biết, riêng trong năm 2015, trên địa bàn quận có khoảng 129 ngàn lượt khách nước ngoài, trong đó gần 65 ngàn lượt người Trung Quốc. Cũng trong năm 2015 tại địa bàn quận đã xử lý 11 vụ việc liên quan tới người nước ngoài vi phạm an ninh trật tự, trong đó có tai nạn, lừa đảo. Tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh bằng đường du lịch nhưng ở lại làm công việc khác cũng đã xảy ra trên địa bàn, rồi tình trạng công nhân Trung Quốc lấy vợ Việt, sinh con nhưng vi phạm kết hôn, không đảm bảo các thủ tục... 

71 người đã đứng tên mua 138 lô đất cho người Trung Quốc

Cũng theo ông Bằng, qua rà soát, các cơ quan chức năng phát hiện hơn 71 cá nhân đứng tên mua 138 lô đất cho người Trung Quốc.

Tại hội nghị Thành ủy này, Bí thư Bí thư Nguyễn Xuân Anh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan tăng cường quản lý các khu vực nhạy cảm có yếu tố nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Xuân Anh, thường trực cũng đã có ý kiến không ghép thửa, xây dựng các công trình cao tầng tại các khu vực nhạy cảm; việc quản lý người nước ngoài trên địa bàn phải hết sức chặt chẽ và không chủ quan.

Trước đó, tại Hội nghị thành ủy Đà Nẵng lần thứ 24 tổ chức sáng 24/9, ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài - Nguyên môi trường TP Đà Nẵng cũng đã cảnh báo về tình trạng người Trung Quốc giấu mặt mua đất ven biển./.

Khánh Hồng/Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết