Tiếng Việt | English

16/12/2021 - 14:50

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động tặng hệ thống lọc nước cho 29 điểm trường tại huyện Mộc Hóa

Ngày 16/12, tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Hòn Ngọc Viễn Đông đã trao tặng 33 hệ thống lọc nước lắp đặt hoàn chỉnh cho 29 trường học trên địa bàn huyện.

Trao tặng hệ thống lọc nước tại Mộc Hóa do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động các đơn vị tài trợ

Ngoài ra, Quỹ thời báo Kinh tế Sài Gòn – Chương trình học bổng STF – Phạm Phú Thứ còn trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán; lãnh đạo huyện Mộc Hóa và đại diện các đơn vị tài trợ đến dự.

Là huyện nằm phía Tây tỉnh Long An, khu vực Đồng Tháp Mười, giáp biên giới Campuchia; huyện Mộc Hóa chịu ảnh hưởng nặng do hạn và xâm nhập mặn khiến nguồn nước của địa phương bị hạn chế, nước uống và nước dùng cho sinh hoạt bị thiếu hụt. Nguồn nước không an toàn là một trong các nguyên nhân làm cho chất lượng sống bị giảm và ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sự phát triển của trẻ em. Thông qua chương trình “Nước sạch học đường”, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM được sự hỗ trợ kinh phí 1,5 tỉ đồng của Công ty Cổ phần Hòn Ngọc Viễn Đông để thực hiện dự án Nước sạch học đường tại huyện Mộc Hóa.

Dự án được triển khai thực hiện từ tháng 5/2021 và chính thức bàn giao vào ngày 16/12/2021. Chương trình đã lắp đặt 33 hệ thống lọc nước tại 29 điểm trường Mẫu giáo, Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện Mộc Hóa. Dự án này sẽ mang nước sạch đến cho 5.600 học sinh và giáo viên, cán bộ, nhân viên của các trường, góp phần giữ sức khỏe cũng như hạn chế các bệnh phát sinh từ nguồn nước, tạo điều kiện cho thầy và trò thêm yên tâm dạy và học.

Ngoài ra, thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM, Quỹ thời báo Kinh tế Sài Gòn – Chương trình học bổng STF – Phạm Phú Thứ cũng trao tặng 100 suất học bổng cho 100 em học sinh học giỏi, có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mộc Hóa, mỗi học bổng trị giá 1 triệu đồng. Đây là phần động viên cho những nỗ lực và thành tích của các em, giúp các em vươn lên trong học tập.

Trao học bổng cho học sinh giỏi, có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình từ năm 2017 đến nay là 28,5 tỉ đồng, nâng tổng học sinh và giáo viên được thụ hưởng từ chương trình “Nước sạch học đường” do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Phạm Phú Ngọc Trai phát động lên hơn 172.000 người tại 402 điểm trường chính và phụ tương ứng với 1.241 hệ thống lọc nước uống sạch tại trường.

Dịp này, đoàn đã tiến hành trồng cây lưu niệm nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang và nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An – Trương Văn Tiếp. Đồng thời, đến thăm và kiểm tra các hệ thống lọc nước tại trường Tiểu học, THCS và Trường Mẫu giáo Bình Hòa Đông./.

Bé Ngoan - Thanh Nhãn

Chia sẻ bài viết