Tiếng Việt | English

08/04/2022 - 22:24

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự hội nghị đầu tư KCN Cầu Cảng Phước Đông sau 1 năm khánh thành

Ngày 08/4, Cty Cổ phần IMG Phước Đông tổ chức hội nghị đầu tư tại Khu công nghiệp (KCN) Cầu Cảng Phước Đông.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ - Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được; Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Út và đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến dự.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang phát biểu tại hội nghị

KCN Cầu Cảng  Phước Đông (xã Phước Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) do Cty Cổ phần IMG Phước Đông làm chủ đầu tư. KCN được xây dựng  với tổng diện tích 128,8ha, bao gồm 92,39ha đất công nghiệp gồm nhà xưởng xây sẵn, nhà xưởng xây theo yêu cầu và kho bãi. Ngoài ra, KCN Cầu Cảng Phước Đông đã đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời áp mái với công suất lên đến 32MW; hệ thống giao thông chính với 4 làn xe, rộng 16m, hệ thống giao thông nội bộ với 2 làn xe, rộng 8m, vỉa hè, cây xanh nội khu.

KCN Cầu Cảng  Phước Đông nằm trong vị trí giao thông thuận tiện cả về đường bộ và đường thủy. Về đường bộ có Đường tỉnh 826B đi qua dự án, kết nối với quốc lộ 50 nối TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Về đường thủy, khu vực này sở hữu chiều dài giáp sông Vàm Cỏ hơn 3km và  cầu cảng trong tương lai. Đây là cảng trung chuyển đi các khu vực miền Tây năng động và quốc tế. Hệ thống cảng đã nằm trong quy hoạch đường sông Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Long An chúc mừng các nhà đầu tư vào KCN Cầu Cảng Phước Đông

Ngoài ra, KCN Cầu Cảng Phước Đông nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có lợi thế trong việc thu hút nguồn nhân lực dồi dào ở các tỉnh lân cận, nhân lực chất lượng cao từ TP.HCM và các chuyên gia nước ngoài. KCN đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) cho từng vị trí. Công tác giải phóng mặt bằng KCN đã đạt 100%, xây dựng hoàn chỉnh nhà máy xử lý nước thải, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, nhà điều hành, hàng rào, đấu nối điện đầy đủ đúng theo giấy phép xây dựng đã được cấp và đạt tiêu chuẩn tiếp nhận nhà đầu tư thứ cấp.

Từ KCN, nhà đầu tư thuận tiện di chuyển bằng đường bộ tới các tỉnh, thành lân cận như cách TP.HCM 44km, cách Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 38km. Trường hợp di chuyển bằng đường thủy, KCN cách cảng Quốc tế Long An 20km, tại KCN dự kiến có 02 cầu cảng nước sâu có tải trọng lên đến 20.000 DWT. Từ KCN nhà đầu tư dễ dàng vận chuyển hàng hóa đến các cảng lân cận như cảng Hiệp Phước (TP.HCM), cảng Cái Mép – Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Cảng tại KCN Cảng Phước Đông là cầu nối, cảng trung chuyển tới các tỉnh: An Giang, Tiền Giang,…

KCN Cầu Cảng Phước Đông được đánh giá cao về quy hoạch, hạ tầng. Đặc biệt, đã vinh dự nhận giải Bạc - Giải Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong công tác quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam, cũng như nâng cao vị thế và vai trò của công tác quy hoạch xây dựng.

Các nhà đầu tư ký kết hợp đồng

Phát biểu tại hội nghị đầu tư, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cty Cổ phần IMG Phước Đông - Lê Tự Minh nhấn mạnh, sau 1 năm đi vào hoạt động, KCN Cầu Cảng Phước Đông đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư thứ cấp, doanh nghiệp đến đầu tư.

Với những chính sách thuận lợi về thủ tục hành chính, ưu đãi, KCN luôn cam kết tạo những điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đến đầu tư, sản xuất lâu dài. Ngoài đầu tư hạ tầng công nghiệp, thu hút đầu tư, để đảm bảo đời sống an sinh cho công nhân viên chức, chủ đầu tư cũng đang cho xây dựng khu nhà ở hiện đại cho hơn 6.000 công nhân và chuyên gia.

Phát biểu tại hội nghị, nguyên Chủ tịch nước – Trương Tấn Sang đánh giá cao những kết quả trong thực hiện đầu tư KCN Cầu Cảng Phước Đông cũng như kết quả thu hút đầu tư thời gian qua tại KCN. Qua đó, tạo được những điểm nhấn và trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông cũng lưu ý, chủ đầu tư luôn quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống và chỗ ở cho công nhân lao động,...

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình (bìa trái) chúc mừng KCN Cầu Cảng Phước Đông đạt giải B - Giải quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cho biết, việc thích ứng với phòng, chống dịch ở tỉnh đã và đang đạt hiệu quả cao, góp phần quan trọng vào thu hút đầu tư tại các khu, cụm công nghiệp, từ đó thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế rất tốt. Kinh tế, thu hút đầu tư của tỉnh trong quí 1/2022 là rất khả quan. Để phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư, Long An luôn quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng giao thông kết nối liên vùng, kết nối các khu, cụm công nghiệp để tạo động lực phát triển.

“Đối với KCN Cầu Cảng Phước Đông sau 1 năm đi vào hoạt động đã cho thấy được nhiều thế mạnh, thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ cấp đến đầu tư, sản xuất. Tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững”, ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Cty Cổ phần IMG Phước Đông trao giấy chứng nhận đầu tư cho 4 nhà đầu tư đã đầu tư vào Khu Công nghiệp Cầu cảng Phước Đông trong năm 2022 với tổng số vốn đầu tư 1.531 tỉ đồng. Ngoài ra, còn trao thông báo thực hiện dự án đầu tư cho 3 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 824 tỉ đồng.

Đại diện Công ty CP IMG Phước Đông và ông Nguyễn Thành Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tân Cảng Hiệp Phước thực hiện Lễ ký kết hợp đồng Hợp tác chiến lược với 10 doanh nghiệp với tổng giá trị hơn 3.100 tỉ đồng.

Cũng trong hội nghị, Cty IMG Phước Đông đã trao tặng trang thiết bị phòng tin học cho 3 trường học và cam kết xây tặng 2 cây cầu cho huyện Cần Đước./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết