Tiếng Việt | English

10/12/2019 - 15:01

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang trao bò cho hộ nghèo tại huyện Tân Hưng

Ngày 10/12, tại xã Hưng Điền, UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phối hợp đơn vị tài trợ tổ chức lễ trao tặng bò giống cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn và hộ mới thoát nghèo trên địa bàn huyện. Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, nhà tài trợ, lãnh đạo huyện Tân Hưng đến dự.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng nhà tài trợ trao bò giống cho hộ nghèo

Đợt này, trên địa bàn huyện có 100 hộ dân là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn và hộ mới thoát nghèo trên địa bàn các xã (Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà, Thạnh Hưng, Hưng Thạnh, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Lợi, Vĩnh Châu A và Vĩnh Châu B) được nhận bò giống, với số tiền 1,5 tỉ đồng, do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ.

Ông Nguyễn Thành Tư, ấp Tre 1, xã Hưng Điền cho biết: “Gia đình thuộc diện hộ nghèo của của xã, được nhận bò giống về nuôi nên rất vui mừng và hứa sẽ cố gắng chăm sóc, nhân rộng đàn bò, tạo thu nhập, sớm thoát nghèo”.

Phát biểu tại buổi lễ trao nhận bò, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang nhấn mạnh, các công ty, doanh nghiệp trích một phần kinh phí của mình cùng Nhà nước chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, tạo điều kiện giúp các đối tượng vươn lên trong cuộc sống, điều đó là hết sức trân trọng. Vì thế, các hộ nghèo, cận nghèo sau khi nhận được bò giống cần chăm sóc, nuôi dưỡng thật tốt để bò sinh sản, như vậy mới có thể tăng thu nhập phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững, để không phụ lòng tin, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và các nhà hảo tâm đã quan tâm hỗ trợ.

Lãnh đạo huyện Tân Hưng trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đơn vị tài trợ

Tính đến nay, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động nhà hảo tâm hỗ trợ bò giống cho các đối tượng trên địa bàn huyện Tân Hưng 454 con, tổng giá trị là 6,7 tỉ đồng. Qua khảo sát, hiện số bò đã hỗ trợ trước đây đang được các đối tượng chăm sóc tốt, trong đó có 54 con đang mang thai từ 3 đến 4 tháng.

Tại lễ trao tặng bò lần này, UBND huyện Tân Hưng trao bằng khen của UBND tỉnh Long An cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vì đã đóng góp kinh phí hỗ trợ bò cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Tân Hưng nói riêng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết