Tiếng Việt | English

08/04/2016 - 11:47

Nguyễn Hữu Thọ với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An

Sáng nay (8-4-2016), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học đồng chí Nguyễn Hữu Thọ với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Lê Bá Trình phát biểu tại hội thảo khoa học.

Đến dự có Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Lê Bá Trình, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An – Đinh Ngọc Lâm và ông Nguyễn Hữu Châu - đại diện gia đình Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Quang cảnh hội thảo khoa học đồng chí Nguyễn Hữu Thọ với cách mạng Việt Nam và quê hương Long An.

Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (bí danh Ba Nghĩa), sinh ngày 10-7-1910 trong một gia đình công chức tại làng Long Phú, tổng Hưng Hạ, quận Trung Quận, tỉnh Chợ Lớn (nay thuộc thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An). Năm 1921, mới 11 tuổi, Nguyễn Hữu Thọ từ giã quê hương sang Pháp du học tại Trường Trung học Mignet ở Axi-en Provence, sau đó vào học tại Khoa Luật trường Đại học Luật khoa và Văn Khoa Axi-en-Provence.

Ông là người có hoài bão giúp dân, giúp nước, người thanh niên vùng sông nước Vàm Cỏ, miệt vườn Bến Lức-Long An đã kế tục xứng đáng truyền thống quê hương. Những cống hiến không mệt mỏi của ông trong sự nghiệp đấu tranh đòi hòa bình và thống nhất Tổ quốc; nhân cách cao đẹp của Nguyễn Hữu Thọ - một trí thức yêu nước, một người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng, đã góp phần tô đậm thêm những trang sử hào hùng của mảnh đất Long An trung dũng, kiên cường.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu, các nhà khoa học phát biểu tham luận về những hoạt động yêu nước và cách mạng, những cống hiến của Luật sư Nguyễn Hữu Thọ trong việc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và những đóng góp trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam,... góp phần bổ sung nhiều tư liệu quý báu và những ý kiến định hướng khoa học để góp phần hoàn thành quyển sách Nguyễn Hữu Thọ - Tiểu sử đạt chất lượng tốt./.

Khánh thành và đón bằng xếp hạng di tích quốc gia Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ

 

Khánh thành và đón bằng xếp hạng di tích quốc gia Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ 

 

Khu lưu niệm Luật sư Nguyễn Hữu Thọ là địa chỉ đỏ, nơi giáo dục truyền thống yêu nước cho nhân dân và là địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn.

Hùng Anh-Duy Phong

Chia sẻ bài viết