Tiếng Việt | English

14/04/2018 - 14:42

Nguyễn Thành Tâm lần thứ năm thắng chặng

Ngày 14/4, Nguyễn Thành Tâm (đội Hạt Ngọc Trời An Giang) đã về nhất chặng 16 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM – Tôn Đông Á 2018 từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang bằng pha nước rút mạnh mẽ.

Nguyễn Thành Tâm giữ áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 sau 16 chặng. Ảnh: M.Q

Diễn biến chặng đua này vừa hấp dẫn lại nhiều kịch tính khi chứng kiến tay đua Mai Nguyễn Hưng (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), trong một ngày thi đấu xuất thần đã chiến thắng cựu tuyển thủ U-23 Pháp Loic Desriac để cán đỉnh đèo Cả đầu tiên.

Sau khi đổ đèo Cả, những cuộc tấn công với tốc độ cao tạo điều kiện cho một nhóm 8 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng cá nhân cao vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Nhưng nhóm sau, gồm toàn những tay đua mạnh của Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM (bảo vệ ngôi nhất đồng đội) và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang (bảo vệ áo vàng Nguyễn Thành Tâm), vẫn “dửng dưng” và chủ động giữ tầm khoảng cách thời gian với nhóm đầu không quá 2 phút .

Cách đích 15 km, hai tay đua ở nhóm đầu là Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) tung guồng chân mạnh mẽ để bứt lên, kéo nhau hướng về đích đến tại TP Nha Trang. Thế nhưng, đó cũng là lúc các tay đua mạnh phía sau mở tốc độ đuổi theo. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Quốc Khanh và Nhật Nam đã bị nhóm sau bắt kịp khi cách đích chỉ vài km.

Tại đích đến, Nguyễn Thành Tâm đã chứng tỏ được bản lĩnh tuyệt vời để tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 19 phút 31 giây, đạt tốc độ trung bình 39,696 km/h suốt lộ trình 132 km. Đây là lần thắng chặng thứ năm của Nguyễn Thành Tâm ở giải năm nay và củng cố vững chắc chiếc áo vàng tổng sắp sau 16 chặng với thành tích 40 giờ 11 phút 44,21 giây.

Trong khi đó, tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Minh Giang TP.HCM) vẫn giữ áo xanh sau 16 chặng với 185 điểm. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM tiếp tục bảo vệ thành công ngôi nhất bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 120 giờ 13 phút 46 giây.

Ngày 15/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng17 chạy đồng đội tính giờ tại TP Nha Trang với lộ trình dự kiến 48km. Ở nội dung này, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM có thực lực mạnh nhất. Tuy nhiên, việc mất 2 tay đua Lê Văn Duẩn và Nguyễn Minh Luận vì chấn thương khiến ê-kíp của HLV Đỗ Thành Đạt gặp nhiều khó khăn trước ưu thế quân số của Hạt Ngọc Trời An Giang, Bike Life Đồng Nai.../.

T.Phúc/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết