Tiếng Việt | English

27/11/2020 - 15:58

Nguyên trụ trì chùa Phước Quang bị tố cáo lừa đảo 76 tỷ đồng

Đại tá Trần Quốc Phục, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến nay Công an tỉnh đã nhận được đơn của người dân tố cáo Phạm Văn Cung lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 76 tỷ đồng.


Phạm Văn Cung lúc bị bắt.

Sau khi bị can Phạm Văn Cung, từng là tu sĩ ở thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long bị bắt về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, mấy ngày qua, Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhận được rất nhiều đơn tố cáo của các nạn nhân.

Đại tá Trần Quốc Phục, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến nay Công an tỉnh đã nhận được đơn của người dân tố cáo Phạm Văn Cung lừa đảo chiếm  đoạt tài sản với tổng số tiền gần 76 tỷ đồng. Công an tỉnh Vĩnh Long đang điều tra, xác minh làm rõ các đơn tố cáo này.

Ông Cung trước đây là Đại đức Thích Phước Ngọc - nguyên trụ trì chùa Phước Quang, kiêm Giám đốc cô nhi viện Suối nguồn tình thương, thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, Vĩnh Long. 

Trên cơ sở xác minh, ngày 17/8, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long ra quyết định cho hoàn tục trở về gia thất đối với Phạm Văn Cung. Đồng thời, thu hồi các giấy tờ có liên quan gồm: chứng điệp thọ giới, chứng nhận Tăng Ni, và xóa tên tu sĩ trong danh bộ Tăng Ni của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Hiện nay, Phạm Văn Cung đã bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bị can. Đồng thời kêu gọi những ai là nạn nhân của Phạm Văn Cung có thể liên hệ với Cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long, địa chỉ số 71/22A Phó Cơ Điều, phường 3, TP Vĩnh Long. Điện thoại: 0693.708.288 hoặc 0979146969./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích