Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 14:24

Nhà báo trẻ với hoạt động an sinh xã hội

Bên cạnh nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, các phóng viên, nhà báo trẻ là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) Long An còn tích cực tham gia thực hiện nhiều chương trình, việc làm thiết thực hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhiều đối tượng yếu thế trong xã hội.

Chi đoàn cơ sở Báo Long An trao quà hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh

Chi đoàn cơ sở Báo Long An trao quà hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh

Dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân tại một số địa phương trong tỉnh. Chia sẻ với những khó khăn của người dân trong khu phong tỏa tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, Chi đoàn cơ sở Báo Long An hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước rửa tay,… với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng nhằm góp phần giúp người dân an tâm phòng, chống dịch. Song song đó, ĐVTN Chi đoàn còn tự nguyện đóng góp Quỹ vắc-xin phòng Covid-19.

Vào dịp tết, Chi đoàn sơ sở Báo Long An vận động mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết cho người nghèo. Trong hoạt động Xuân tình nguyện - Xuân biên giới năm 2021 tại xã biên giới Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, Chi đoàn tặng hơn 100 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo và cán bộ, chiến sĩ

Đồn Biên phòng Bình Thạnh với tổng trị giá gần 90 triệu đồng. Hoạt động mang lại cho những người chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 cái tết ấm no hơn.

Mô hình “Bách hóa 0 đồng” hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn (Ảnh tư liệu)

Mô hình “Bách hóa 0 đồng” hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn (Ảnh tư liệu)

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Đài PT&TH Long An thực hiện mô hình Bách hóa 0 đồng. Đây là ý tưởng mô hình 0 đồng đầu tiên của tỉnh. Đến với Bách hóa 0 đồng, người dân có hoàn cảnh khó khăn được tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn các mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, nước mắm, nước tương, đường, trứng, sữa, nước rửa chén,… Dù mỗi mặt hàng có giá khác nhau nhưng tại bách hóa này đều đồng giá 0 đồng.

Bí thư Chi đoàn cơ sở Đài PT&TH Long An - Nguyễn Thị Ngọc Hân chia sẻ, Chi đoàn phối hợp Tỉnh đoàn, các cơ sở Đoàn, mạnh thường quân, Ban Hoằng pháp Giáo hội Phật giáo tỉnh thực hiện chuỗi Bách hóa 0 đồng tại nhiều nơi như TP.Tân An, huyện Cần Giuộc, Đức Huệ, thị xã Kiến Tường. Hoạt động nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2020, Chi đoàn cơ sở Đài PT&TH Long An vận động được hơn 500 triệu đồng cho hoạt động an sinh xã hội.

Ngoài ra, Chi đoàn cùng lãnh đạo cơ quan, các đơn vị vận động nhà tài trợ ủng hộ 1.200 phần quà để tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm”, 100 suất học bổng và 1.000 quyển tập tặng các em thiếu nhi một số trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Tân Trụ với tổng kinh phí hơn 170 triệu đồng. Trong chương trình “Chuyến xe miền Trung”, Chi đoàn cơ sở Đài PT&TH Long An kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị quyên góp, vận động 1,1 tấn gạo, 600 chai dầu, quần áo cũ, nước uống,… với tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

Các hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực của Chi đoàn cơ sở Báo Long An, Đài PT&TH Long An thời gian qua không chỉ góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp, sống có ích cho ĐVTN mà còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với xã hội, quê hương./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết