Tiếng Việt | English

03/02/2016 - 08:54

Nhà hát Lớn được sơn màu “ma thuật” trong đêm Giao thừa

Với công nghệ 3D mapping, quảng trường trước Nhà hát Lớn (Hà Nội) sẽ “biến đổi” một cách độc đáo trong đêm Mobiphone Countdown tối 7/2.

Đêm Countdown vào thời khắc giao thừa – Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 do Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phối hợp với Công ty Mobiphone tổ chức thực hiện với tên gọi “Hành trình kết nối yêu thương”.

Điểm nhấn cho sự kiện đón năm mới này là màn trình chiếu 3D mapping kết hợp với ánh sáng và âm nhạc. Đây là lần đầu tiên, công nghệ mới trên thế giới này được trình diễn tại Hà Nội. 3D mapping hiểu theo một cách đơn giản là sử dụng công nghệ 3D cùng với kỹ thuật làm phim, tạo ra các hiệu ứng trên vật thể thực, mà ở đây là Nhà hát Lớn Hà Nội. Tất cả phần hình ảnh đều được tuyển chọn, thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu trong nhiều tháng qua bởi nhiều nhóm thiết kế.

Hình ảnh dự kiến được trình chiếu bằng công nghệ 3D mapping trên nền Nhà hát Lớn

Khán giả sẽ được chứng kiến “ma thuật” được tạo nên trên Nhà hát Lớn và cảm nhận được thông thông điệp kết nối yêu thương qua nhiều giai đoạn thời gian, không gian khác nhau của lịch sử, về con người, đất nước, tình yêu, tuổi trẻ…

Ông Ngô Ngọc Tú, giám đốc sản xuất của chương trình chia sẻ: “Màn trình diễn mapping tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám sẽ khiến khán giả thích thú. Chúng tôi đã phải tập dượt nhiều lần trước khi trình diễn chính thức, nhằm mang lại hiệu ứng thị giác độc đáo, choáng ngợp cho khán giả theo dõi”.

Bên cạnh đó, chương trình còn có những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc với sự góp mặt của các tên tuổi như ca sĩ Đăng Dương - giọng ca gắn liền với nhiều ca khúc bất hủ của dòng nhạc chính thống, Hà Anh Tuấn – đại diện trẻ với hình ảnh đầy năng lượng, trưởng thành, Khắc Việt và Đông Nhi – 2 gương mặt có nhiều bản “hit” được khán giả yêu mến trong năm 2015, cặp đôi Tú Dưa – Lam Trang cùng DJ SlimV tạo ấn tượng tại chương trình The Remix 2 mùa vừa qua…

Đội ngũ thực hiện chương trình trong đêm giao thừa là những đạo diễn, nhà thiết kế sân khấu, chuyên gia hình ảnh, âm thanh ánh sáng hàng đầu Việt Nam. Tổng đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ rằng: “Chương trình Countdown của Mobiphone không phải là chương trình ca nhạc tổng hợp đón năm mới mà mang nhiều yếu tố nghệ thuật. Chúng tôi đã phải đầu tư nghiêm túc về chất xám và thậm chí là tiền của với công nghệ 3D mapping. Ngoài ra, phần âm nhạc cũng được xây dựng với nhiều nội dung đặc sắc, cân đối giữa nhạc trẻ và mảng ca khúc quê hương, đất nước và hiện đại hóa hơn thành world music”.

Ông Nguyễn Đức Quân (PGĐ Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1), ông Tô Văn Động (GĐ Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội), Nhạc sĩ - NSƯT Hồ Hoài Anh và ông Ngô Ngọc Tú trong buổi họp báo giới thiệu chương trình.

Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí và dự kiến thu hút hàng nghìn khán giả. Bởi vậy, vấn đề an ninh và đảm bảo an toàn cho khán giả cũng là điều được quan tâm. Trả lời vấn đề này, đại diện ban tổ chức cho biết, đêm Countdown sẽ tạo một hàng rào tiêu chuẩn, lớn nhất từ trước đến nay (dài hơn 400m). Trước khi chương trình diễn ra, 14 tuyến phố xung quanh Nhà hát Lớn sẽ được lát lại bằng thảm mềm. Ngoài ra, sẽ có đội ngũ an ninh duy trì trật tự trong suốt thời gian chương trình diễn ra.

“Mobiphone Countdown” Hành trình kết nối yêu thương” sẽ diễn ra từ 21h30 ngày 7/2 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (Hà Nội), ngay trước Nhà hát Lớn./. 

Thanh Thanh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết