Tiếng Việt | English

07/12/2015 - 15:41

Nhà vô địch Hồ Tràm Open 2015: Sân golf Việt Nam rất tuyệt vời

Garcia hạnh phúc với chiến thắng. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Nhà vô địch Hồ Tràm Open 2015 đã có những chia sẻ với VietnamPlus về sự xúc động và niềm hạnh phúc của anh trong chiến thắng này.

- Trước tiên xin chúc mừng anh Sergio Garcia. Bây giờ anh có thể chia sẻ cảm xúc của anh sau khi danh hiệu Hồ Tràm Open 2015?

Tay golf Sergio Garcia: Tôi chỉ dùng một tính từ mô tả thôi, đó là cảm giác lạ lẫm lắm, đặc biệt khi tôi đạt đủ gậy chuẩn để lọt vòng loại trực tiếp, chuyện này không hề dễ dàng chút nào. Nhưng quý vị thấy đó, tôi đã may mắn trong vòng loại trực tiếp như thế nào để giành được chiến thắng. Và tôi đã có cơ hội thứ hai để đạt được chiến thắng.
Cảm giác bây giờ của tôi là vui và có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn. Tôi biết dù tôi đã thắng nhưng tôi sẽ lại bị người khác đánh bại. Giải đấu này giúp tôi tự tin hơn bởi đã lâu rồi tôi không giành được danh hiệu nào.

- Tôi biết cảm xúc của anh bây giờ rất vui nhưng anh có thể chia sẻ đôi điều về đối thủ của anh - ​golf thủ người Ấn Độ Himmat Rai hay không?

Tay golf Sergio Garcia: Thực sự tôi chưa bao giờ ​thi đấu với đối thủ này cả. Nhưng tôi có thể nhận xét rằng Himmat là một tay chơi rất ổn định, trông anh ta rất trẻ, những cú swing của anh ta rất đẹp, đặc biệt như chúng ta đã thấy cú phát bóng thứ hai anh ta đánh vào bụi cây, nhưng anh ta đã dùng ​một cú đánh dài dể thoát khỏi bụi và tiến gần hố hơn. Nói chung anh ta có tâm lý ổn định và khả năng thi đấu tốt.

- Anh là người đầu tiên chiến thắng tại giải HTO, anh hãy chia sẻ cảm xúc và trải nghiệm tại giải này?

Tay golf Sergio Garcia: Rất vi diệu. Làm cho tôi có một cảm giác như là đang ở nhà, tôi rất tự hào khi thi đấu tại đây.

- Tôi có một cảm giác rằng anh là golf thủ chơi quen tại khu vực châu Á này, điển hình là địa hình và khí hậu nóng như thế này?

Tay golf Sergio Garcia: Tôi đến từ Tây Ban Nha, đây là nơi tôi chịu lạnh cũng được nóng cũng được. Đúng là tôi thích chơi ở khu vực châu Á, tôi muốn đến chơi mỗi năm. Tôi xem mình là một golf thủ toàn cầu nên tôi có thể tham dự giải châu Á, châu Âu hoặc US tour.

- Anh chia sẻ kinh nghiệm của anh khi chơi tại địa hình sân golf ven biển như thế nào, có gì khác với các địa hình cổ điển châu Âu?

Tay golf Sergio Garcia: Với mỗi địa hình khác nhau tôi phải có những cách chơi khác nhau. Nhưng nhìn chung đây là một sân golf tuyệt vời mặc dù có rất nhiều gió.

- Anh nói về việc bóng của anh rơi ở lỗ thứ 18 đang chơi loại trực tiếp, nhưng vì gió thổi ngược nên bóng của anh rơi vào hố cát. Anh có thể giải thích cụ thể hơn không?

Tay golf Sergio Garcia: Khi tôi đánh cú đó tôi đã tính không để bóng rơi vào bụi rậm nhưng cuối cùng nó lại rơi vào bãi cát, lúc đó tôi nghĩ phải thực hiện một cú thật mạnh để hất bóng thoát khỏi bụi cây mà đối phương gặp phải. Tuy rằng bóng của tôi rơi vào hố cát nhưng tôi vẫn tự tin mình sẽ giành chiến thắng.

- Điều ấn tượng và yêu thích nhất tại giải này của anh là gì?

Tay golf Sergio Garcia: Đây là một tuần tuyệt diệu, riêng cá nhân tôi khi tôi thi đấu tôi luôn tập trung vào từng khoảnh khắc tôi chơi. Như quý vị thấy tôi đã tìm lại được cơ hội để giành chiến thắng.

Và đối với toàn bộ sự kiện, sân golf rất tuyệt vời và khách sạn cũng đem lại cảm giác tuyệt vời cho tôi. Nói chung đây là một tuần lễ thú vị và dễ chịu đối với tôi./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết