Tiếng Việt | English

07/07/2018 - 05:45

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia:

Nhận bàn thua phút bù giờ, Long An đánh rơi chiến thắng

Dẫn trước Tây Ninh với tỷ số 2-1, nhưng pha bóng chạm tay trong vòng cấm tại phút bù giờ hiệp thi đấu thứ 2 khiến Long An chỉ có thể giành được 1 điểm trên sân khách.

Chiều ngày 06/7, đội bóng Long An có cuộc hành quân đến Tây Ninh tại lượt trận thứ 11, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Xi măng Fico Tây Ninh nhanh chóng kiểm soát thế trận. Hàng loạt cơ hội được đội bóng chủ nhà tạo ra về phía khung thành thủ môn Đông Vịnh, nhưng sự thiếu sắc bén của các tiền đạo đội chủ nhà đã không thể biến cơ hội thành bàn thắng.

Tài Lộc ghi bàn nhưng Long An chỉ giành được 1 điểm trên sân Tây Ninh

Phút 31, trong một tình huống phòng ngự, hậu vệ Long An phạm lỗi trong vòng cấm, Xi măng Fico Tây Ninh được hưởng quả đá Penalty. Trên chấm 11m, đội trưởng Trần Đức Trung sút phạt thành công mở tỷ số cho Xi măng Fico Tây Ninh.

Sau bàn thua, Long An còn tiếp tục phải chịu tổn thất về lực lượng với sự thay đổi người bất đắc dĩ. Phút 33, Huấn luyện viên trưởng Long An - Phan Văn Giàu buộc phải rút tiền vệ Huỳnh Tấn Tài do Tấn Tài dính chấn thương không thể thi đấu.

Long An có một trận hòa đáng tiếc

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 thì trong bất ngờ Long An có được bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 45+1, sau cú tạt bóng bên cánh trái của đội trưởng Nguyễn Tài Lộc, hậu vệ Lê Văn Phương đá phản lưới trong sự bất lực của thủ môn đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân có phần khởi sắc hơn đối với đội bóng Long An. Hiệp thi đấu thứ 2 vừa bắt đầu được 2 phút, Long An có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 47, trong pha tấn công trung lộ, tiền vệ Nguyễn Tài Lộc nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội sút tung lưới Xi măng Fico Tây Ninh nâng tỷ số lên 2 – 1.

Một pha phản công của Long An trong trận đấu

Sau bàn thắng này, đội Long An thi đấu hưng phấn, liên tục tấn công, buộc đối phương phải lui về phòng ngự. Phút 67, Huỳnh Quang Thanh khéo léo dẫn bóng vượt qua 3 hậu vệ Tây Ninh đối mặt với thủ môn. Nhưng cú dứt điểm cuối cùng vào góc hẹp khung thành không thắng được thủ môn Nhật Quang của Xi măng Fico Tây Ninh. 

Tưởng chừng 1 chiến thắng đã nằm chắc trong tay Long An khi trọng tài bàn báo hiệu chỉ còn 4 phút bù giờ. Nhưng mọi nỗ lực của Long An phá sản với tình huống bóng chạm tay trong vòng cấm. Một lần nữa đội trưởng Trần Đức Trung không bỏ lỡ cơ hội giành lại 1 điểm trên sân Tây Ninh. 

Trận hòa đáng tiếc trên sân Tây Ninh khiến Long An chưa thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tiếp tục giậm chân tại vị trí thứ 4 với 17 điểm. Trong trận đấu cùng giờ giữa Viettel và Công an Nhân dân, đội bóng đầu bảng Viettel giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để vững ngôi đầu với 23 điểm./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết