Tiếng Việt | English

11/09/2020 - 15:13

Nhân lên những điều tốt đẹp

Nhân rộng phong trào vận động xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương do nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang phát động, Long An thực hiện chương trình xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng, đối tượng thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng và xóa nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo nhằm chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa và bảo đảm an sinh xã hội địa phương.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Cần Giuộc trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo (Ảnh: Kiên Định)

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Cần Giuộc trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo (Ảnh: Kiên Định)

Về Long An, hỏi về nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang sẽ được người dân kể về một người con của quê hương hết lòng vì nước, vì dân. Nghe những lời kể đó, chắc chắn điều đọng lại là hình ảnh bác Sang gần gũi, dễ mến, không ngại nắng mưa trực tiếp đưa doanh nghiệp, nhà hảo tâm đến các xã biên giới xa xôi để khảo sát xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ khó khăn về nhà ở,...

Phó Chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Cần Đước - Trương Minh Phục chia sẻ: “Những năm qua, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động nhiều doanh nghiệp xây nhà tình nghĩa, tình thương, hỗ trợ bò giống, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã. Riêng năm 2020, nguyên Chủ tịch nước vận động doanh nghiệp xây tặng 11 nhà tình thương, bình quân 50 triệu đồng/căn; sửa chữa 14 căn, bình quân 20 triệu đồng/căn. Nếu không có nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang làm cầu nối, chắc chắn xã sẽ không có điều kiện đồng loạt xóa nhà tạm bợ cho người nghèo, gia đình khó khăn như thế”.

Đến thăm gia đình anh Mai Thanh Thái, ngụ ấp 4, xã Long Định, huyện Cần Đước, thấy gia đình anh không còn sống trong ngôi nhà trống trước, trống sau nữa mà thay vào đó là căn nhà tường khang trang. Anh Thái xúc động: “Từ khi có căn nhà mới, gia đình tôi mừng lắm, có nằm mơ, tôi cũng không dám mơ có được căn nhà đẹp như vậy! Được như hôm nay là nhờ tấm lòng của bác Sang dành cho người nghèo. Ngày xã bàn giao nhà, bác Sang còn sắp xếp đến dự, tôi vui như tết vậy đó!”.

Bằng tấm lòng tri ân, sẻ chia đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người nghèo, thời gian qua, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang đã vận động xây dựng, sửa chữa 10 căn nhà tình nghĩa và 246 căn nhà tình thương với trên 12 tỉ đồng. Nhân rộng mô hình, Long An phát động phong trào vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng, đối tượng thờ cúng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng và xóa nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo. Chương trình nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình có công với cách mạng và hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở, giúp các hộ ổn định cuộc sống. Ngoài ý nghĩa thiết thực trên, chương trình còn lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tri ân những người có công với cách mạng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp.

Chỉ qua 8 tháng triển khai, thực hiện, với sự nỗ lực của các ngành, địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, tỉnh đã xây dựng, sửa chữa được 1.860 căn nhà với tổng số tiền 79,882 tỉ đồng, trong đó xây dựng và sửa chữa 633 nhà tình nghĩa với 25,535 tỉ đồng; 237 căn nhà thờ cúng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng với 10,320 tỉ đồng; 990 căn nhà tạm bợ, dột nát cho hộ nghèo với 44,027 tỉ đồng.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dự lễ bàn giao nhà tình thương ở xã Long Định, huyện Cần Đước

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang dự lễ bàn giao nhà tình thương ở xã Long Định, huyện Cần Đước

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai cho biết: “Hiện nay, tỉnh cơ bản giải quyết khó khăn về nhà ở cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng và người nghèo. Để đạt kết quả này, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ của UBMTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp, các ngành, nhất là sự quan tâm, ủng hộ của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang. Bác Sang là người trực tiếp đứng ra vận động một số doanh nghiệp đóng góp kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương. Chỉ sau vài tháng phát động, với sự nỗ lực của tỉnh cùng với sự ủng hộ của nguyên Chủ tịch nước, kế hoạch xây dựng nhà của tỉnh đạt kết quả đáng phấn khởi. Đợt này mở rộng đối tượng thụ hưởng, ngoài xây nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo, còn xây nhà cho người thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Khi hoàn thành nghĩa vụ với Đảng và Nhà nước, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vẫn miệt mài lo cho dân, cho nước bằng nhiều việc làm ý nghĩa, góp phần đưa Long An trở thành một trong những tỉnh tiêu biểu thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa, bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương. Những việc làm của bác góp phần nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích