Tiếng Việt | English

28/12/2015 - 11:38

Nhân vật hàng đầu của mạng lưới al-Qeada tại Bắc Phi bị tiêu diệt

Các tay súng AQIM. (Nguồn: patriotnetdaily.com)

Ngày 27/12, mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qeada tại Bắc Phi (AQIM) thừa nhận một trong những nhân vật hàng đầu của nhóm này là Abu al-Hassan Rachid al-Bulaydi đã thiệt mạng trong một trận phục kích của các binh sỹ Algeria.

Al-Bulaydi là kẻ đứng đầu Hội đồng Sharia của AQIM.

Tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE, có trụ sở tại Mỹ) dẫn tuyên bố của AQIM cho biết tên al-Bulaydi đã bị tiêu diệt trong một trận phục kích hôm 25/12 tại khu vực Tizi Ouzou, phía Đông thủ đô Algiers.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Algeria thông báo 2 "phần tử khủng bố nguy hiểm" đã bị tiêu diệt ngày 25/12. Hiện chưa rõ liệu al-Bulaydi có phải là một trong hai tên này hay không.

AQIM được thành lập năm 2007 và hiện do Abdelmalek Droukdel, được cho là đang trú ẩn tại vùng núi Tizi Ouzou, chỉ đạo. AQIM bị cáo buộc tiến hành nhiều vụ tấn công tại Algeria, thường nhằm vào các binh sĩ tại Tizi Ouzou.

Bộ Quốc phòng Algeria cho biết trong năm 2015, các lực lượng an ninh đã tiêu diệt 109 phần tử khủng bố và bắt giữ 36 kẻ tình nghi, đồng thời thu giữ số lượng lớn vũ khí, đạn dược và gần 2 tấn thuốc nổ.

Ước tính, 200.000 người đã thiệt mạng vì bạo lực do lực lượng Hồi giáo cực đoan gây ra kể từ khi quân đội hủy cuộc bầu cử năm 1991./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết