Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 18:49

Nhanh chóng tiêm vắc-xin cho giáo viên

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa tại Hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 vào ngày 09/9/2021 do UBND tỉnh tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị

Năm học 2020-2021, Long An có 591 trường với hơn 330.000 học sinh. Dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng ngành Giáo dục tỉnh tích cực khắc phục, quyết tâm không dừng việc học và phấn đấu hoàn thành kết hoạch năm học.

Ngành Giáo dục thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu về: Huy động trẻ 3-5 tuổi đi học mẫu giáo, tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí mới, tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ học vấn trung học phổ thông và tương đương.

Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn của tỉnh được duy trì, củng cố và nâng cao. Năm học 2020-2021, Long An có 9 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt 99,5%. Công tác xã hội hóa giáo dục thực hiện có hiệu quả, nhiều trường học công lập và ngoài công lập được xây dựng và đi vào hoạt động.

Toàn ngành chủ động thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, tích cực chuẩn bị các điều kiện để triển khai đối với lớp 2 và lớp 6 trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh kết quả đạt được, ngành Giáo dục tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế như cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học vẫn còn thiếu, nhiều trường ở địa bàn nông thôn còn gặp khó khăn trong việc tổ chức lớp 2 buổi/ngày, lớp bán trú, một số nơi vẫn còn tình trạng thừa, thiếu cục bộ giáo viên các cấp học,...

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thanh Tiệp báo cáo kết quả năm học 2020-2021 tại hội nghị

Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục tỉnh đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm như chuyển đổi trạng thái hoạt động của ngành Giáo dục thích ứng với dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, gắn với đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý giáo dục, tổ chức các hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá, tiếp tục triển khai chương trình Giáo dục phổ thông 2018, bảo đảm chất lượng, hiệu quả đặc biệt với lớp 2, lớp 6, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo, trước hết là thích ứng với dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có thể kéo dài,...

Kết luận hội nghị,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chỉ đạo các địa phương “vùng đỏ” đặc biệt quan tâm và có giải pháp để ổn định tâm lý, tư tưởng của đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, học sinh bị tác động do tình hình dịch bệnh kéo dài.

Ngành giáo dục điều chỉnh kế hoạch năm học dựa trên những thay đổi do tình hình dịch bệnh, đẩy nhanh tiến độ mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học trong năm học mới, bảo đảm đủ sách giáo khoa cho học sinh, ưu tiên tiêm vắc-xin cho giáo viên, đặc biệt là phải lập danh sách giáo viên tham gia tuyến đầu chống dịch chưa được tiêm vắc-xin mũi 2 để nhanh chóng tiêm mũi 2.

Các trường triển khai năm học mới linh hoạt, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 tại địa phương và chú trọng công tác phòng, chống dịch tại đơn vị. Trong đó, trường phân bổ nội dung chương trình, môn học phù hợp với hình thức học trực tuyến, nhân viên y tế học đường phải được tập huấn để xử lý các trường hợp khẩn cấp như học sinh bị sốt, ho, khó thở,.. khi đang học tại trường.

Các trường phải có giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, lịch sử cho học sinh. Các địa phương tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư cho giáo dục,.../.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết