Tiếng Việt | English

20/04/2021 - 09:58

Nhập cảnh trái phép về Phú Quốc do Covid-19 bùng phát ở Campuchia

Do dịch bệnh bùng phát nên các đối tượng này tìm cách để về Việt Nam. Mỗi người phải trả từ 1.000 đến 1.200 USD để thuê tàu về đến Phú Quốc.

Vào lúc 02 giờ sáng nay (20/04), tổ công tác đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới ở TP Phú Quốc thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang trong lúc làm nhiệm vụ trên địa bàn đã phát hiện 4 phụ nữ lạ xuất hiện tại khu vực cảng cá An Thới.

Tổ công tác xác định đây là những người nhập cảnh trái phép bằng đường biển từ Campuchia vào địa bàn nên đưa về đồn làm việc.


4 người nhập cảnh trái phép bị đồn Biên phòng cửa khẩu cảng  An Thới bắt lúc 02 giờ sáng 20/04.

Qua điều tra nhanh, các đối tượng này khai cùng đi trên tàu  nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc còn có 1 người phụ nữ và 1 người đàn ông nói tiếng nước ngoài (không rõ quốc tịch) đi cùng. Sau khi lên bờ thì người phụ nữ này đi đâu họ không biết, còn người đàn ông thì khi tàu cập cảng không lên bờ mà tiếp tục theo tàu đi ra biển, hiện ở đâu không rõ.

Ngay lập tức, Tổ công tác phối hợp cùng các lực lượng tiến hành kiểm tra các quán ăn, khách sạn, nhà nghỉ… Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày thì phát hiện người phụ nữ còn lại đang ở khách sạn Huỳnh Trâm, phường An Thới và đã đưa về cơ quan để lấy lời khai.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép cho biết do dịch bệnh bùng phát nên tìm cách để về Việt Nam. Mỗi người phải trả từ 1.000 USD đến 1.200 USD để thuê tàu về đến Phú Quốc.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tiến hành điều tra làm rõ, bàn giao 5 phụ nữ cho cơ quan y tế TP Phú Quốc đưa đi cách ly theo quy định, đồng thời thông báo, phối hợp với các cơ quan chức năng để truy tìm người đàn ông còn lại trong nhóm nhập cảnh trái phép./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết