Tiếng Việt | English

10/02/2021 - 20:28

Nhật Bản bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid vào giữa tuần tới

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 10/2 cho biết nước này sẽ bắt đầu tiên vaccine ngừa Covid-19 vào giữa tuần tới, sau khi xác nhận được tính an toàn và hiệu quả của vaccine.

“Chúng ta cần sự hợp tác của bác sĩ, y tá và các đơn vị thực hiện kế hoạch. Cá nhân tôi sẽ gặp Chủ tịch Hiệp hội y tế Nhật Bản và đề nghị sự hợp tác. Chúng ta sẽ làm mọi điều có thể để có thể sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào”, Thủ tướng Suga nhấn mạnh.


Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: Kyodo News

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch tiêm chủng cho nhân viên y tế trước, sau đó là người cao tuổi, tiếp theo là dựa vào các điều kiện sức khỏe và những người làm việc tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi. Với dân số 126 triệu người, Nhật Bản đã ký hợp đồng mua 314 triệu liều vaccine Covid-19 từ AstraZeneca PLC, Moderna và Pfizer, đủ cho 157 triệu người.

Theo một diễn biến liên quan, Nhật Bản hôm nay thông báo sẽ đóng góp thêm 70 triệu USD trong khuôn khổ hợp tác quốc tế để giúp đảm bảo các nước đang phát triển có khả năng tiếp cận công bằng với vaccine ngừa Covid-19. Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế để ứng phó với dịch Covid-19, cũng như sự cần thiết của việc thực hiện bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân (UHC). Ông cũng cho biết Nhật Bản cam kết sẽ chung tay với cộng đồng quốc tế triển khai các biện pháp ứng phó dịch Covid-19./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết