Tiếng Việt | English

29/09/2017 - 17:02

Nhật Bản: Khả năng Triều Tiên khiêu khích vào ngày 10/10

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã cảnh báo các bên thận trọng vì có khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thêm hành động khiêu khích vào ngày 10/10 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Hãng Reuters đưa tin ngày 29/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã cảnh báo các bên thận trọng vì có khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thêm hành động khiêu khích vào ngày 10/10 tới, thời điểm bắt đầu các chiến dịch bầu cử Hạ viện tại Nhật Bản và trùng đúng dịp Bình Nhưỡng kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Onodera cho biết: “Tôi biết đó là một dịp kỷ niệm quan trọng của Triều Tiên. Chúng tôi mong muốn duy trì tình trạng cảnh giác.”

Lời cảnh báo tương tự từng cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong đưa ra trong cuộc họp với Tổng thống Moon Jae-in ngày 28/9, trong đó dự đoán Bình Nhưỡng có thể hành động trong khoảng thời gian từ ngày 10-18/10 tới, song không nêu thêm chi tiết. Ngày 18/10 là ngày khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19.

Triều Tiên thường xuyên đánh dấu các sự kiện quan trọng bằng việc tiến hành các vụ thử vũ khí, như vụ thử hạt nhân lần thứ 5 vào ngày 09/9 năm ngoái, đúng dịp Quốc khánh nước này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết