Tiếng Việt | English

16/09/2020 - 16:33

Nhiệt huyết của sĩ quan trẻ

Trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Long An có trên 60% cán bộ, sĩ quan trẻ, phần lớn được đào tạo qua các trường cao đẳng, đại học trong quân đội và được bố trí phù hợp trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu của từng đơn vị.

Mô hình phần mềm sáng kiến “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” của sĩ quan trẻ Lê Đình Lượng đoạt giải nhất trong Hội thi mô hình học cụ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật lực lượng vũ trang tỉnh 2020

Mô hình phần mềm sáng kiến “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” của sĩ quan trẻ Lê Đình Lượng đoạt giải nhất trong Hội thi mô hình học cụ, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật lực lượng vũ trang tỉnh 2020

Trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh có trên 60% cán bộ, sĩ quan trẻ, phần lớn được đào tạo qua các trường cao đẳng, đại học trong quân đội và được bố trí phù hợp trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu của từng đơn vị. Đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ có năng lực, trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngừng học tập, rèn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hàng năm, trong các phong trào thi đua của LLVT tỉnh xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến là sĩ quan trẻ vượt khó vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật,… Thiếu tá Lê Đình Lượng - Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, bày tỏ: Chúng tôi làm việc bằng cả trách nhiệm, tâm huyết. Bản thân tôi vừa làm, vừa học hỏi, rút kinh nghiệm để trưởng thành hơn.

Ở các đại đội có quân 100% là cán bộ, chỉ huy trẻ luôn không ngừng phát huy sức trẻ, phẩm chất, năng lực, trình độ trong thực hiện nhiệm vụ. Ngoài thực hiện đổi mới huấn luyện theo hướng “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đơn vị luôn tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện, giúp chiến sĩ sử dụng thành thạo, phát huy cao nhất tính năng, công dụng, làm chủ vũ khí trang bị hiện có, xử lý tốt tình huống mà thực tiễn đặt ra. Kết quả huấn luyện hàng năm ở các đơn vị 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 75% trở lên đạt khá, giỏi.

Trung úy Đỗ Văn Thành - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa, phấn khởi nói: Trên cương vị công tác, những sĩ quan trẻ phát huy tốt vai trò xung kích, nêu gương, đi đầu trong việc khó, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong quản lý, cán bộ, sĩ quan trẻ luôn quan tâm, nắm bắt kịp thời tư tưởng chiến sĩ, chú trọng xây dựng tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy trí tuệ và sức mạnh của tập thể trong xây dựng đơn vị.

Tính chất hoạt động trong môi trường quân đội là đặc thù, là trường học lớn để sĩ quan trẻ phát triển, trưởng thành. Họ xác định rõ động cơ phấn đấu, gắn bó với đơn vị. Những đóng góp quan trọng của đội ngũ sĩ quan trẻ góp phần xây dựng LLVT vững mạnh. Đại tá Trần Vinh Ngọc - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đánh giá: “Cán bộ, sĩ quan trẻ luôn thể hiện lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Những năm qua, LLVT tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ. Thời gian tới, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ đảm nhận những việc mới, việc khó để thể hiện trình độ, năng lực, trách nhiệm của mình, tạo điều kiện để các đồng chí phấn đấu rèn luyện và trưởng thành. 

Sự năng động, tiên phong, cầu tiến của những sĩ quan trẻ thể hiện rõ qua lời nói, nếp nghĩ và cách làm đã tạo niềm tin với cấp trên và đồng đội. Những người lính trẻ ấy đã và đang mang nhiệt huyết, trí tuệ và sức trẻ làm hành trang vững bước quân hành./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết