Tiếng Việt | English

09/09/2021 - 19:25

Nhiệt huyết, xông pha nơi tuyến đầu chống dịch

Đó là chị Nguyễn Thị Dung, sinh năm 1988, đang công tác tại Trạm Y tế xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Chị Nguyễn Thị Dung đo huyết áp cho người dân trước khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Về công tác tại Trạm Y tế xã Long Hựu Tây hơn 11 năm qua, chị Dung vừa tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, vừa hăng hái đi đầu trong các hoạt động phong trào, công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Những ngày này, khi địa phương tập trung phòng, chống dịch Covid-19, chị Dung sẵn sàng gác lại chuyện gia đình, cùng cán bộ y tế xã tập trung điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 khi có ca bệnh xuất hiện, hay tập trung lấy mẫu test nhanh khu vực có ca nghi nhiễm,... Cường độ làm việc gấp nhiều lần so với ngày thường, ứng trực sẵn sàng ngày đêm làm nhiệm vụ nhưng với chị, việc tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương có ý nghĩa quan trọng khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong khi đó, nhân lực của trạm y tế chỉ có 6 người.

Chị Dung chia sẻ: “Tôi không sợ dịch bệnh vì mình là lực lượng tuyến đầu, phải xung phong, chứ mình không làm thì ai làm. Tôi phải cố gắng, làm hết sức vì nhiệm vụ để phục vụ nhân dân, chăm lo sức khỏe của nhân dân. Tôi cảm thấy rất vui khi mọi người đều bình an, khỏe mạnh”.

Cũng từ cái tâm và tấm lòng của người thầy thuốc, chị Dung cùng đội ngũ cán bộ Trạm Y tế xã trực tiếp đi vào tâm dịch để điều tra, phát hiện và ngăn chặn nguồn lây nhiễm dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch có thể xảy ra. Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, nóng bức, mồ hôi ướt đẫm nhưng chị vẫn nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân, bảo đảm nghiêm ngặt, chính xác. Nơi đâu ở địa phương có ca nghi nhiễm hay cần test nhanh cho người về từ vùng dịch, dù đối tượng nào, chị Dung vẫn cố gắng tiếp cận, nhanh chóng lấy mẫu, tư vấn gia đình cách quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người thân của mình. Với sự góp sức của chị cùng tập thể nhân viên y tế tại trạm, từ ngày 23-6, khi ca bệnh Covid-19 đầu tiên phát hiện trên địa bàn xã Long Hựu Tây, đến nay dịch bệnh đã được địa phương kiểm soát. Hiện xã có 53 F0, 100 F1 và 789 F2, không phát sinh ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Với sự nỗ lực trong công việc và những đóng góp cho công tác phòng, chống dịch, chị Nguyễn Thị Dung được UBND xã Long Hựu Tây đề xuất khen thưởng cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch. Và điều vinh dự đối với chị nhân kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam là được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam./.

Cẩm Tú

Chia sẻ bài viết