Tiếng Việt | English

18/05/2016 - 05:30

Nhiều cơ sở y tế khang trang nhưng thiếu bác sĩ

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, bộ trưởng Bộ Y tế, đã nhận xét như vậy khi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến lắng nghe ý kiến của người bệnh tại Bệnh viện Bà Rịa - Ảnh: Thùy Dương
Là một trung tâm y tế có hai chức năng vừa điều trị cho bệnh nhân (bệnh viện hạng 3 với 80 giường bệnh, được đầu tư hơn 150 tỉ đồng), vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh nhưng trung tâm này chỉ có 16 bác sĩ.

Theo Bộ trưởng, một trung tâm y tế có cơ sở vật chất rất khang trang nhưng lại quá ít bác sĩ, còn ít hơn số bác sĩ của Trung tâm Y tế Mường Tè của tỉnh nghèo như Lai Châu (33 bác sĩ).

Ông Nguyễn Thế Trung, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Điền, cho biết trong 3 - 4 năm nữa, trung tâm sẽ mất 4 - 5 bác sĩ nữa do các bác sĩ này đã đến tuổi về hưu. Nhiều năm qua, trung tâm luôn tuyển bác sĩ nhưng không có ai nộp hồ sơ vì bác sĩ không thích về huyện làm. Hiện mỗi chuyên khoa chỉ có một bác sĩ nên khi bác sĩ này vắng thì bệnh viện rất khó khăn.

Tại buổi làm việc với Bệnh viện Bà Rịa, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Văn Hương, giám đốc Bệnh viện Bà Rịa, cũng cho biết bệnh viện này là bệnh viện hạng hai có quy mô 700 giường, 30 khoa phòng, kinh phí đầu tư hơn 2.000 tỉ đồng nhưng hiện vẫn thiếu 35 bác sĩ.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Long Điền xây dựng đề án phát triển nhân lực gửi Sở Y tế tỉnh, còn Bệnh viện Bà Rịa tuyển bác sĩ và đào tạo thêm./.

Thùy Dương/tuoitre online

Chia sẻ bài viết