Tiếng Việt | English

02/02/2023 - 10:45

Nhiều dự định trong năm mới

Năm 2023, giới trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo tiếp tục thực hiện nhiều dự định mới nhằm phát huy khả năng sáng tạo, cống hiến tài năng, trí tuệ, nhiệt huyết vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nghệ sĩ xiếc TRẦN CÔNG CHÍ

Tôi vừa hoàn thành lớp đạo diễn sân khấu nên rất mong muốn có thể cùng anh em trong đoàn xiếc “thổi bùng” tình yêu sân khấu, mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị, mới mẻ khi thưởng thức nghệ thuật xiếc. Tôi hy vọng có thể kết hợp xiếc và múa cũng như kinh nghiệm về hiệu ứng sân khấu để xây dựng những vở kịch xiếc chất lượng cao trong năm 2023. Tôi đang trong quá trình bàn bạc, thống nhất ý tưởng để có thể xin chủ trương thực hiện. Chúng tôi mong muốn năm nay có thể ra mắt vở kịch xiếc đầu tiên về Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Tôi cũng như anh em nghệ sĩ trong đoàn xiếc ai cũng mong muốn có thể làm được nhiều điều mới mẻ trong năm mới, mang đến những sản phẩm mang thông điệp ý nghĩa và chất lượng nghệ thuật cao.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh TÔN THẤT HÙNG

Đầu năm 2023, tôi có một niềm vui là xuất bản quyển sách về văn hóa người Hoa tại Long An. Dự kiến năm nay, tôi sẽ  hoàn thành và xuất bản 2 quyển sách nữa về danh nhân Trần Phong Sắc, Tân An xưa và nay. Quyển sách về Trần Phong Sắc tôi đã thực hiện cách đây hơn 1 năm, đến nay, đã hoàn tất bản thảo cuối cùng, chuẩn bị xuất bản. Còn Tân An xưa và nay là dự án quan trọng mà tôi đã ấp ủ, thực hiện trong nhiều năm, kỳ vọng sẽ hoàn thành bản thảo trong năm 2023 và xuất bản vào dịp kỷ niệm thành lập thành phố. Quyển sách giống như tấm lòng của tôi dành cho quê hương Long An nói chung và TP.Tân An nơi tôi đang sống nói riêng. Tôi luôn mong muốn có thể viết được nhiều hơn, sâu hơn về Long An - quê hương thứ 2 của tôi!

Nghệ sĩ nhiếp ảnh LÊ HOÀNG THÁI

Trong năm mới, tôi ấp ủ dự định ra mắt bộ ảnh về các mùa hoa của Đồng Tháp Mười thông qua các cuộc thi hoặc cộng tác với các tờ báo, tạp chí để có thể quảng bá về quê hương mình. Với dịch vụ du lịch nhiếp ảnh, tôi nhất định sẽ mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ, kết hợp các dịch vụ khác nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đến với vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh. Tôi xem đó là cách giới thiệu hình ảnh quê hương đến bè bạn xa gần.

Tôi vừa được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vào đầu năm 2023 nên chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình trong quá trình tham gia các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế, vừa để thỏa đam mê, vừa thể hiện trách nhiệm của nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Giám đốc Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Đỏ Long An - DIỆP BẢO CÁNH

Việt Nam đang phát triển công nghiệp và trở thành một trong những công xưởng của thế giới. Đó được cho là thách thức và cũng là cơ hội để nền kinh tế phát triển. Công ty chúng tôi hoạt động trong ngành năng lượng mặt trời. Năm 2023, công ty sẽ đẩy mạnh lắp đặt thiết bị năng lượng mặt trời tại các khu công nghiệp. Chúng tôi chú trọng phát triển về lưu trữ và đặc biệt quan tâm đến việc xử lý, tái chế các tấm pin năng lượng mặt trời thải ra. Chúng tôi mong muốn tỉnh hỗ trợ tháo gỡ các vướng mắc về chính sách đối với năng lượng tái tạo cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận với các viện nghiên cứu, doanh nghiệp khoa học - công nghệ lớn./.

Thúy Phương (ghi)

Chia sẻ bài viết