Tiếng Việt | English

25/11/2022 - 20:20

Nhiều học sinh tiểu học nhập viện sau khi uống sữa

Tại một trường tiểu học ở Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang vừa có nhiều học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi uống sữa phải nhập viện điều trị.

Chiều 25/11, hơn 650 học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Trãi (tại phường 7, Tp. Mỹ Tho) sau khi uống sữa do bếp ăn tại trường tổ chức đã có 14 học sinh khối lớp 3 bị các chứng như: nôn ói, đau bụng. Ban giám hiệu nhà trường phát hiện sự việc khẩn trương đưa các em này đến Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang khám, điều trị.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi - nơi có nhiều học sinh phải nhập viện nghi uống sữa có vấn đề. (ảnh: PV)

Đến cuối buổi chiều 25/11 thì chỉ còn 06 em chưa giảm các triệu chứng trên phải nằm lại để truyền dịch; 8 em đã ổn định sức khỏe được phụ huynh đón về nhà.

Thầy Phan Minh Tân, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, buổi sáng các em được ăn món bò kho bánh mì, buổi chiều thì uống sữa. Loại sữa này do một doanh nghiệp ở TP.HCM cung ứng cho bếp ăn. Khi uống sữa một số em học sinh đã phát hiện sữa bị chua, do đó nguy cơ xảy ra tình trạng này do sữa có vấn đề.

“Khi các hộp sữa khui ra uống thì tất cả những em học sinh đều uống hết nhưng những em này cũng có uống nhưng mà có mấy em khi mới nếm vô miệng thấy chua nên bỏ ra. Khi các em thấy bị nôn ói, chúng tôi phải đưa đi bệnh viện liền.  Tôi có báo CDC tỉnh và thành phố Mỹ Tho qua kiểm tra rồi. Hiện nay có 6 em sức khỏe bình thường, nhưng bác sĩ đang truyền dịch theo dõi”, thầy Tân cho hay./.

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Chia sẻ bài viết