Tiếng Việt | English

24/11/2022 - 09:59

Nhiều khu vực ở Ukraine mất điện sau cuộc tập kích tên lửa quy mô lớn của Nga

Nhiều khu vực của Ukraine đã bị mất điện sau đợt tập kích tên lửa mới nhất của Nga trong ngày 23/11 nhằm vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu của nước này.

Quân đội Ukraine cho biết, Nga đã phóng 70 quả tên lửa trong cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng trọng yếu của Kiev trong ngày 23/11. Các quả tên lửa được phóng từ 2 tàu nhỏ mang tên lửa và máy bay ở Biển Đen, từ máy bay Tu-95MS ở Volgodonsk ở miền Nam nước Nga và từ Biển Caspian.

Phía Ukraine đã đánh chặn 51 trong số 70 quả tên lửa cùng 5 cuộc tấn công bằng phương tiện không người lái.

Trung tâm thành phố Lviv bị mất điện sau cuộc tập kích tên lửa của Nga ngày 23/22 nhằm vào cá cơ sở hạ tầng năng lượng ngày 23/11. Ảnh: Reuters

Nhiều khu vực của Ukraine đã bị mất điện sau đợt tập kích tên lửa mới nhất nhằm vào các cơ sở hạ tầng trọng yếu.

Nga hiện chưa bình luận về thông tin này.

Trong khi đó, Guardian dẫn nguồn tin từ ông Oleksii Kuleba, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng thủ đô Kiev của Ukraine cho biết ít nhất 5 tên lửa hành trình của Nga đã đánh trúng một tòa nhà cao tầng và nhiều công trình cơ sở hạ tầng quan trọng tại khu vực này trong ngày 23/11.

Tình trạng mất đã điện xảy ra sau đó ở thủ đô Kiev, theo nhà cung cấp điện lớn nhất Ukriane, Yasno. Việc cắt điện dự kiến sẽ diễn ra cho đến khi tình hình ổn định trở lại.

Ở miền Nam, toàn bộ khu vực Odesa bị mất điện.

“Do các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, khu vực Odesa cũng như các khu vực khác của Ukraine bị mất điện tạm thời”, người đứng đầu chính quyền địa phương Maksym Marcheno cho biết trên Telegram.

Tình trạng mất điện cũng được ghi nhận ở Lviv, phía Tây Ukraine.

“Toàn bộ thành phố bị mất điện, Chúng tôi đang chờ thông tin từ các chuyên gia năng lượng. Có thể việc cung cấp nước cũng bị gián đoạn”, Thị trưởng Lviv, Andriy Sadovyi cho biết./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)

Chia sẻ bài viết